Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Những cách giảm cân sau sinh mổ mẹ bầu nên biết

Thời kì mang thai do phải ăn rất nhiều thức ăn dinh dưỡng để đủ chất cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, cơ thể người mẹ không ngừng tăng cân, vóc dáng thon gọn thời son rỗi đã không còn. Đây là nỗi lo lắng cho nhiều mẹ bầu sau sinh. Hãy cùng chúng tôi giả quyết nỗi lo này với những cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả sau đây nhé.



Chế độ ăn uống hợp lí

Sau sinh mẹ bầu não cũng rất mệt mỏi, do cơ thể mất đi lượng máu lớn trong quá trình vượt cạn, cùng với việc chăm con nhỏ, thức khuya, ngủ không đủ giấc. Chính những điều này làm cho mẹ bầu phải ăn nhiều để có sữa cho con bú và bù đắp năng lượng cho cơ thể. Mặt khác, sau sinh mổ, mẹ bầu thường ít vận động nên cơ thể sẽ ì ạch, tăng cân nhiều hơn. Vậy cách tốt nhất để có thể cân bằng được sức khẻo và cân nặng chính là có chế độ ăn uống hợp lí khoa học. Mẹ hãy bổ sung những thức ăn giúp lợi sữa, giàu chất đạm như thịt đỏ, cá, thịt gà,… và ăn thêm nhiều loại rau, trái cây. Mỗi ngày mẹ bầu nên uống đủ 2 lít nước vừa nhiều sữa cho con vừa giúp mẹ giảm cân. Nếu có thực đơn ăn uống khoa học bạn sẽ lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng.

Thực hiện massage vùng bụng

Đây là biện pháp giảm cân sau sinh mổ được nhiều chị em áp dụng, với những kinh nghiệm được đúc kết từ xưa của các bà các mẹ. Bạn hãy thực hiện việc massage bụng thường xuyên sau sinh để nhanh chóng lấy lại vòng bụng phẳng nhé.

- Masage bụng bằng muối rang: chỉ cần chuẩn bị 1 kg muối rang, hai cái khăn lớn là được. Đầu tiên bạn hãy cho muối lên chảo rang nóng, sau đó trải một chiếc khăn lên bụng, rồi cho muối rang lên, nếu nóng quá hãy thêm khăn nữa nhé. Rồi dùng chiếc khăn khác đậy lại để giữ muối được nóng lâu. Massage bằng muối như vậy ngày 1 tiếng và thường xuyên sau sinh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Muối có tác dụng làm tan hết mỡ thừa trong cơ thể.

- Massage bụng bằng rượu gừng nghệ: vài tháng trước khi sinh bạn nên chuẩn bị trước cho mình một hũ rượu gừng nghệ hạ thổ. Cách massage bụng bằng rượu gừng nghệ: đầu tiên bạn hãy trải giấy bào xung quanh khu vực ngồi massage để tránh dây ra ngoài, dùng rượu gừng nghệ bôi lên vùng bụng, tay, bắp đùi, massage nhẹ nhàng từ 20-30 phút. Tính nóng của gừng và rượu sẽ làm tan nhanh mỡ bụng, tinh chất của nghệ giúp da được mịn màng, loại bỏ các vết rạn da sau sinh hiệu quả.

Cho con bú thường xuyên

Việc cho bé bú thường xuyên cũng là một cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả. Mỗi lần cho con bú mẹ sẽ giải phóng được 800 calo mà không cần vận động hay thực hiện biện pháp giảm cân nào cả. Vậy nên hãy thường xuyên cho bé bú để được lợi đôi đường, bé có đủ dưỡng chất phát triển, mẹ lấy lại vóc dáng.

Đeo gen giảm mỡ bụng

Có lẽ đây là biện pháp giảm cân sau sinh mổ được nhiều mẹ áp dụng, bởi sự tiện dụng của nó. Những loại gen đeo giảm mỡ được bày bán rất nhiều trên thị trường. Những lúc rảnh rỗi là mẹ có thể áp dụng ngay, bằng sự chén ép lên các cơ, làm chúng co và săn chắc hơn, từ đó giúp giảm cân. Tuy nhiên hãy đợi khi vết mổ lành rồi áp dụng nhé các mẹ.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất đến quá trình giảm cân sau sinh mổ vẫn là tinh thần của ngừoi mẹ, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lí, thoải mái về tinh thần, ngủ đủ giấc, như vậy mới có đủ khả năng để chăm sóc bé và thực hiện quá trình lấy lại vóc dáng được

Hi vọng với những cách giảm cân sau sinh mổ mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn của mình nhé. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét