Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Các giai đoạn sinh thường như thế nào?

Mang thai và sinh con là thiên chức vô cùng lớn lao của phụ nữ. Bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn cũng có không ít những băn khoăn, lo lắng thậm chí là sợ hãi nhất là với những bạn lần đầu mang thai. Do vậy việc tìm hiểu về sinh thường như thế nào và những điều cần chuẩn bị là vô cùng quan trọng, giúp bạn có những hiểu biết và sẵn sàng cho thời điểm thiêng liêng này.

Các giai đoạn sinh thường như thế nào thường là câu hỏi của các bạn chưa trải qua một ca sinh đẻ nào bởi bạn thường nghe nói rằng, sinh thường tự nhiên là một trải nghiệm vừa đau đớn tột cùng nhưng cũng lại vô cùng hạnh phúc. Bởi vậy sự băn khoăn, tò mò về sinh thường như thế nào là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, các bạn nam hay các ông chồng cũng cần phải tìm hiểu về việc này để có thể giúp đỡ và hiểu những gì người vợ của mình đã phải trải qua để từ đó biết yêu thương và trân trọng vợ hơn. 



Các giai đoạn khi sinh thường

Sinh thường như thế nào được diễn ra qua 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Chuyển dạ

Giai đoạn chuyển dạ được đánh dấu bằng các cơn co thắt một cách đều đặn. Khi xuất hiện biểu hiện này bạn cần tới ngay bệnh viện để bắt đầu quá trình sinh đẻ của mình. Các bác sĩ sẽ kiểm tra và theo dõi tình trạng cho tới khi cơ thể của bạn đã thực sự chuẩn bị cho sự ra đời của bé.

Các dấu hiệu sắp sinh bao gồm:

+ Sự gia tăng tiết dịch âm đạo.

+ Các cơn co thắt bắt đầu tăng tốc, nhanh hơn và dồn dập hơn

+ Cổ tử cung đã mở được khoảng 4cm.

- Giai đoạn 2: Sinh thường
Các cơn co thắt đã bắt đầu dãn ra và không còn đáng sợ như trước nữa, bạn sẽ có thời gian để nghỉ lấy sức để dồn lực. Thai nhi đi xuống lần cuối và chuẩn bị ra đời. Tử cung sẽ co bóp và đưa bé xuống đường sinh.

Quá trình sinh thường

Bạn có thể đợi để có sự thôi thúc tự nhiên vì khi bé đang ở thấp trong xương chậu, cơ thể bạn sẽ tự động sinh ra một sự kích thích tạo áp lực đẩy bé ra ngoài. Nếu như sự kích thích này đến muộn hoặc không muốn phải chờ lâu, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý với từng cơn co thắt, cách lấy hơi và đẩy áp lực xuống đường sinh.

Qua từng cơn co thắt tạo lực ép lên tử cung cùng việc rặn đẩy của bạn sẽ lấy sức ép làm thai nhi tiếp tục di chuyển cho tới khi thấy đỉnh đầu của bé lấp ló. Hãy tiếp tục rặn đẩy để đầu bé ló ra nhiều hơn, dần dần sẽ tiếp tục đến các bộ phận khác cho tới khi toàn bộ cơ thể của bé sẽ được ra ngoài.

Một cảm giác châm chích có thể xảy ra lúc này vì các mô của bạn bị căng ra. Cùng với đó, các bác sĩ sẽ hút chất nhày trong mũi và miệng cho bé, từ từ lôi ra đễ hỗ trợ bạn. Tiếp đó, các bác sĩ tiến hành cắt dây rốn, quấn khăn và đặt bé trong lòng mẹ để bạn có thể cảm nhận được hơi thở và nhìn mặt con yêu của mình, chào đón một thiên thần mới chính thức ra đời.

Trên đây là những khái quát về các giai đoạn sinh thường như thế nào. Hy vọng sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho những lần vượt cạn của mình để đạt được mẹ tròn con vuông.

1 nhận xét:

  1. babylisspro nano titanium - Titanium Arts
    This titanium necklace mens is a high-quality model 1 model 1 titanium for sale and 2 model 2 model 2 with mens wedding bands titanium a custom head design. The titanium core is a solid core with a metal titanium hip core that $54.00 · ‎Out of stock titanium helix earrings

    Trả lờiXóa