Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Làm gì khi mẹ bầu bị cảm cúm?

Cảm cúm là một bệnh rất thường gặp cho nên đôi khi mọi người hay có quan niệm “để đó sẽ tự hết”. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì đó lại là một chuyện khác. Khi mẹ bầu đang bị cảm cúm thì cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi. Khi mẹ điều trị cảm cúm không đúng cách thì rất dễ xảy ra những tình huống đau lòng như thai nhi bị dị dạng, có thể gây sảy thai hoặc sinh non. Vậy nên làm gì khi mẹ bầu bị cảm cúm để đảm bảo sức khỏe của mẹ và sự an toàn của thai nhi?

Đi khám bác sĩ

Tuy có nhiều phương pháp điều trị cảm cúm bằng dân gian nhưng mang lại hiệu quả lâu. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì cần nên điều trị đúng cách, nhanh và hiệu quả. Thế nên, trước hết mẹ bầu cần nên đến trực tiếp gặp bác sĩ để khám và chẩn đoán tình trạng của mình. Thông qua đó, bác sĩ có thể kê đơn những loại thuốc vừa có thể điều trị cho mẹ bầu bị cảm cúm vừa an toàn cho thai nhi trong bụng.




Tuyệt đối không tự sử dụng thuốc

Một thói quen không tốt của hầu hết nhiều người là việc tự ra nhà thuốc mua thuốc. Việc này hết sức nguy hiểm đối với mẹ bầu vì một số loại thuốc NSAIDs (thuốc giảm đau – hạ sốt – khángviêm) thông dụng như aspirin có thể gây chảy máu thai nhi hoặc ibuprofen thì chưa có xác nhận được chỉ định cho mẹ bầu bị cảm cúm. Thêm vào đó, một số hoạt chất kháng virus như amatadine, zanamivir, rimatadine hay oseltamivir nếu không dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ thì có thể gây khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi. Thật nguy hiểm đúng không? Vậy nên, mẹ bầu nên đến khám bác sĩ ngay khi bị cảm cúm để được khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhé!


Một vài hướng dẫn sóc mẹ bầu bị cảm cúm

Khâu chăm sóc mẹ bầu khi bị cảm cúm cũng hết sức quan trọng. Điều đầu tiên cần phải làm là mẹ bầu nên phải nghỉ ngơi hợp lý để mau lấy lại sức. Kế đến, mẹ bầu cần nên uống nhiều nước và ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng như các loại ngủ cốc, sữa dành cho mẹ bầu, tỏi (số lượng vừa phải), rau củ tươi có màu vàng, trái cây đặc biệt là các loại trái cây được xem là nguồn cung cấp vitamin C như cam, quýt… Thêm vào đó, mẹ bầu có thể súc miệng bằng nước muối khi bị cảm cúm.


Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Làm gì khi mẹ bầu bị cảm cúm?” của chúng tôi. Chúng tôi hi vọng với một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp, mẹ bầu sẽ hướng điều trị và chăm sóc phù hợp không những mang lại sức khỏe cho mẹ mà còn đám bảo an toàn cho thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét