Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Dấu hiệu nhận biết thai lưu

Có rất nhiều chị em phụ nữ không hiểu vấn đề về thai lưu. Có một số trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thai lưu là thai khi mà trứng đã làm tổ thành công trong tử cung nhưng bởi một lí do nào đó mà nào thai bị chết, không thể sinh trưởng và phát triển và lưu lại trong người mẹ trong vòng khoảng 48 giờ. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có những dấu hiệu nhận biết thailưu chính xác nhất nhé!



Nguyên nhân thai chết lưu

Chúng ta đã nói ở trên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thai lưu, cũng có rất nhiều trường hợp không thể xác định được nguyên nhân. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân sảy ra từ phía người mẹ và phía bào thai nhé!

Nguyên nhân thai lưu từ người mẹ

- Người mẹ mắc một số bệnh mãn tính như: thiếu máu, lao phổi, bệnh tim, huyết áp cao, viêm thân, suy gan…

- Người mẹ mắc các bệnh về nội tiết tố như: tiểu đường, cường năng thượng thận, thiểu năng hay thiểu năng giáp trạng đều có thể dẫn đến thai lưu.

- Trong lúc mang thai người mẹ bị nhiễm độc, nhẹ hay nặng đều có thể dẫn đến thai lưu

- Người mẹ mắc các bệnh kí sinh trùng như nhiễm vi khuẩn, sốt rét, nhiễm vi khuẩn…

- Người mẹ có tử cung bị dị dạng hay tử cung kém phát triển không thể nuôi dưỡng được cho bé.

Nguyên nhân thai lưu từ bào thai

- Bào thai bị rối loạn nhiềm sắc thể, đây có thể do bé bị di truyền nhiễm sắc thể từ bố hay mẹ cũng có thể do quá trình tạo tinh trùng, tạo noãn, thụ tinh…Đây là một nguyên nhân phổ biến nhất đối với thai lưu dưới ba tháng tuổi.

- Bào thai bị dị dang như phù rau thai, vô sọ…

- Bào thai có nhóm máu bất đồng với người mẹ

Cách nhận biết thai lưu chính xác nhất

- Bạn không cảm nhận được những di chuyển của bào thai: Khi các mẹ bầu không cảm nhận được những cử động, thay đổi trong bụng mình thì có thể bạn đã bị thai lưu.

- Kiểm tra không nghe được tim thai: Bạn phải thực hiện việc đi khám định kỳ để kiểm tra sự phát triển của bé yêu. Nếu không nghe được tim thai thì rất có thể đã bị thai lưu tuy nhiên có nhiều trường hợp bác sĩ khó có thể thực hiện nghe tim thai.

- Tử cung của mẹ bầu không phát triển: Việc ngày ngày bé yêu lớn lên thì cũng đồng nghĩa với việc tử cung của người mẹ cũng phát triển theo. Nếu bạn không nhận thấy sự phát triển của tử cung thì bạn nên đến bác sỹ để kiểm tra chính xác nhất.

- Vỡ nước ối: Khi bạn bị vỡ nước ối rất có nguy cơ thai lưu vì nếu vỡ thì sẽ rất nguy hại làm cho vi khuẩn sẽ tấn công vào dạ con gây những viêm nhiễm vô cùng trầm trọng, nguy hiểm hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

Bài viết trên đã cho bạn những thông tin về dấu hiệu nhận biết thai lưu. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nhận biết sớm nhất để an toàn tính mạng của người mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét