Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Khi nào có tim thai và nghe tim thai bằng cách nào?


Có thai là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ, để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình làm mẹ, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Câu hỏi được nhiều mẹ bầu thắc mắc nhất là khi nào có tim thai và nghe tim thai bằng cách nào? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi trên.

Khi nào có tim thai?
Tim thai được hình thành rất sớm nhưng phải đến tuần thứ 6 thì ta mới có thể nghe được tim thai. Tùy trường hợp có thể tim thai xuất hiện muộn hơn nhưng trung bình từ tuần thứ 6-8 trở đi thì ta đã có thể nghe được tim thai. Đến tuần 14, tim thai đã hoàn thiện và vào tuần thứ 16 ta có thể nghe rõ tim thai. Từ lúc này cho đến khi chào đời, tim thai không ngừng phát triển và hoàn thiện các chức năng.
Trung bình tim thai sẽ đập 150 lần/ phút nhưng những lúc bé cử động hay cựa quậy tim thai có thể lên đến 180 lần/phút. Các mẹ đừng nên quá lo lắng về điều này vì đó là hoàn toàn bình thường. Các mẹ cũng nên tạo tâm lý thoải mái hạn chế giận dữ để bé có thể phát triển một cách tốt nhất.
Nghe tim thai bằng cách nào?
Ở tuần thứ 6, khi mới bắt đầu có tim thai ta có thể nghe được tim thai bằng các thiết bị siêu âm, các bác sĩ sẽ giúp các mẹ nghe được những hoạt động đầu tiên của con yêu.Fetal Doppler là dụng cụ sử dụng công nghệ siêu âm để đo tim thai. Đây là thiết bị chuyên nghiệp giúp bạn có thể nghe được tim thai từ tuần thứ 12.
Từ tuần thứ 18 nếu muốn nghe được tim thai các bạn có thể sử dụng Pinard Horn - đây là một dụng cụ thủ công đã có từ lâu đời dùng để nghe tim thai. Dụng cụ này được cấu tạo hình ống, một đầu loa ra để đặt lên bụng của mẹ bầu còn một đầu ta dùng tai ghé sát vào để nghe tim thai. Đây là dụng cụ hỗ trợ nghe tim thai đơn giản và dễ dàng nhất. Các mẹ có thể sở hữu riêng một cái để có thể thường xuyên theo dõi con yêu.
Trên đây là những thông tin để giúp bạn trả lời câu hỏi khi nào có tim thai và nghe tim thai bằng cách nào? Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các mẹ trong quá trình chuẩn bị chào đón con yêu. Nhưng các mẹ cũng nên lưu ý để tâm lý thoải mái, không nên quá căng thẳng cũng như không nên đi khám thai quá thường xuyên nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét