Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu nguyên nhân và cách xử lí

Thường vào thời kì mang thai có khoảng 20% bà mẹ bị ra máu. Và hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu thông thường không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và thai nhi. Tuy nhiên nếu việc ra máu này nhiều một cách bất thường thường thì sẽ gây nguy hiểm cần được chữa trị. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu và cách xử lí nhé!



Nguyên nhận gây nên hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu

- Ra máu do thụ thai
Thường vào tháng đầu, người mẹ sẽ có hiện tượng ra máu, thường rất ít và kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày. Do những ngày đầu thường từ 6 đến 12 ngày sau khi thụ thai, phần phôi còn bám vào tử cung, khô bong ra sẽ sinh ra hiện tượng ra máu. Nhiều mẹ thường lầm tưởng việc ra máu do thụ thai này với hiện tượng kinh nguyệt.

- Ra máu do sảy thai

Hiện tượng này thưởng xảy ra vào trước khi thai được 12 tuần tuổi, đặc biệt trong 3-4 tuần đầu tiên. Bạn hãy để ý đến hiện tượng này bởi khi sảy thai sẽ đau quặn bụng và có dải máu đặc trôi tuột qua âm đạo, lúc này hãy đến bác sĩ để khám ngay nhé.

- Ra máu do thai ở ngoài tử cung

Nguyên nhân gây nên hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu có thể do việc trứng sau khi thụ tinh không vào làm tổ trong tử cung mà làm tổ ở vị trí khác ngoài tử cung, thường là ở ống dẫn trứng. Khi đó bạn sẽ có hiện tượng: đau nhói ở bụng, chuột rút, lượng HCG thấp, và kèm theo chảy máu âm đạo. Việc thai ở ngoài tử cung này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mẹ. Vì vậy ngay sau khicó kết quả dương tính với que thử thai bạn nên đi khàm thai để biết được vị tri chính xác của thai nhé.

- Những nguyên nhân khác

Bên cạnh một số nguyên nhân chính ở trên thì hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu cũng có thể do việc mẹ bị nhiễm trùng ở cổ tử cung, âm đạo; hoặc vào thời kì mang thai do máu dến tử cung nhiều, những động chạm khi giao hợp hoặc soi tươi cũng có thể khiến âm đạo bị chảy máu.

Cách xử lí ra máu khi mang thai tháng đầu

- Khi xảy ra hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn, qua đó có thể biết được nguyên nhân chính xác của hiện tượng âm đạo chảy máu.

- chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí cũng sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe và hiện tượng ra máu này. Đặc biệt nên kiêng cữ chuyện chăn gối vợ chồng để đảm bảo sức khỏe.

- Hãy thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.

Thường thì có đến 20 % phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu vào những tháng đầu. Các mẹ hãy thường xuyên theo dõi tình trạng cơ thể để có thể kịp thời xử lí khi hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu xảy ra nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét