Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Có nên quan hệ khi mang thai hay không?

Trong thời gian mang thai nhiều cặp vợ chồng thường kiên việc quan hệ khi mang thaivì lo lắngviệc quan hệ sẽ ảnh hưởng gì đến em bé. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những quan điểm xung quanh vấn đề này.



Có nên quan hệ khi mang thai không?

Trong thời kì mang thai, chuyện chăn gối của vợ chồng sẽ có rất nhiều sự thay đổi. Đặc biệt hầu hết các cặp vợ chồng đều có khuynh hướng giảm hoặc cắt giảm tối đa chuyện chăn gối, bởi những lo lắng cho em bé trong bụng. Tuy nhiên theo các nghiên cứu của bác sĩ chuyên khoa thì việc quan hệ khi mang thai không có ảnh hưởng gì xấu đến em bé, nếu như vợ chồng bạn biết cách quan hệ ở các tư thế an toàn và tốc độ nhẹ nhàng hơn.

Mặt khác, trong thời kì mang thai, khả năng ham muốn của các mẹ bầu cũng có chiều hướng tăng lên. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn hãy yên tâm khi mà tình dục tốt cho sức khỏe và thai nghén. Bạn đừng lo lắng chuyện đó của vợ chồng sẽ làm ảnh hưởng đến em bé, hoặc em bé sẽ biết.

Bạn hãy yên tâm vì bé được bảo bọc trong một túi ối, túi ối nằm trong tử cung, sự đàn hồi co bóp của tử cung lớn nên mọi tác động tới đều được chuyển hóa và không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Việc chăn gối khi mang thai sẽ mang lại cảm giác thoải mái và thỏa mãn cho hai người. Tuy nhiên cần chú ý đến sức khỏe của mẹ bầu để có biện pháp an toàn nhé.

Các tư thế quan hệ khi mang thai an toàn

1. Tư thế úp thìa

Đây là một tư thế rất an toàn bởi nó không động chạm gì đến vùng bụng, vợ nằm quay lưng về phía chồng, chân có thể gác lên người chồng.Còn chồng nằm phía sau tay ôm đỡ hông vợ và từ từ tiến vào. Hai vợ chồng bạn có thể thân mật hơn rất nhiều khi làm chuyện ấy ở tư thế này.

2. Tư thế cưỡi ngựa


Lúc này người vợ có thể cầm cương, ngồi trên người chồng, còn chồng nằm ngửa dưới giường, tay đỡ hông vợ. Điều đặc biệt ở đây là vợ được quyền chủ động điều chỉnh độ nông sâu để cả hai cùng được thỏa mãn.

3. Tư thế phía sau- doggy

Đây có lẽ là cách được nhiều cặp đôi lựa chọn, khi mà nó không tác động đến vùng bụng. Vợ chống tay xuống giường còn người chồng quỳ xuống, hai tay ôm hông vợ rồi từ từ tiến vào từ phía sau. Hai người sẽ dễ dàng hòa hợp vào nhau mà không gặp bất kì trở ngại nào.

4. Tư thế mặt đối mặt

Đối với những tháng đầu khi bụng còn chưa lớn, việc áp dụng tư thế quan hệ khi mang thai này sẽ giúp hai vợ chồng gần gũi và thấu hiểu nhau hơn, bởi cả hai sẽ thấy được ánh mắt cử chỉ của đối phương trực tiếp. Hai người nằm ngoảnh mặt vào nhau và ôm siết, hãy nhẹ nhàng tiến vào và cảm nhận sự thoải mái từ đối phương nhé.

Thời kì mang thai cặp vợ chồng nào cũng lo lắng về chuyện chăn gối, hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giải quyết được nỗi lo của các bạn. Hãy áp dụng tư thế quan hệ khi mang thai phù hợp để vừa vui vẻ vừa an toàn các bạn nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét