Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những biểu hiện của việc ốm nghén bé trai

Những cơn ốm nghén chính là dấu hiệu thường thấy khi bạn mang thai. Chắc hẳn có rất nhiều bạn muốn biết ốm nghén bé trai như thế nào và ốm nghén bé gái sẽ như thế nào để có thể đoán biết sớm giới tính của thai nhi để chuẩn bị tốt nhất khi bé ra đời.

Những dấu hiệu ốm nghén khi mang thai bé trai



1. Ốm nghén buổi sáng:

Nhiều người cho rằng nếu mẹ bầu hay ốm nghén vào buổi sáng thì khả năng cao là bé gái còn những mẹ không bị nghén thì rất có thể là bé trai. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Thuỵ Sỹ đã chỉ ra rằng, tới 55% phụ nữ mang thai ốm nghén buổi sáng cho ra đời bé gái. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ áp dụng với những mẹ bầu bị ốm nghén nặng, nghiêm trọng. Với mẹ bầu mà tình trạng ốm nghén nhẹ hoặc bình thường thì rất khó để xác định ốm nghén bé trai hay là ốm nghén bé gái.

2. Thèm đồ chua

Theo kinh nghiệm dân gian của người xưa cho rằng trai chua gái ngọt. Tức là khi thèm các loại hoa quả có vị chua tức là bạn đã ốm nghén bé trai còn thèm loại có vị ngọt sẽ là bé gái. Kinh nghiệm này chưa được chứng minh bằng khoa học nhưng lại khá chính xác và được nhiều người tin tưởng.

3. Bụng bầu thấp

Người xưa cho rằng nếu bạn mang thai mà bụng nằm ở dưới thấp và nhỏ gọn thì đây chính là dấu hiệu mang thai bé trai ngược lại mang thai bụng lớn và tròn thì rất có khả năng là mang thai bé gái.

4. Tình trạng ốm nghén

Ốm nghén bé trai thường có biểu hiện nhẹ nhàng, thoảng qua và trong thời gian ngắn. Ngược lại nếu thời kỳ ốm nghén kéo dài, tình trạng nặng, nhiều người ví như bị hành hạ, nôn ói, nhạy cảm với các mùi thì dễ là bé gái.

5. Một số dấu hiệu mang thai bé trai khác

Ngoài những biểu hiện trên thì việc mang bầu bé trai đôi khi còn được biểu hiện ở một số dấu hiệu như:

- Nhịp tim của thai nhi ít hơn 140 lần trên một phút.

- Thèm ăn đồ mặn, đồ chua.

- Dễ cảm thấy chân lạnh hơn trong thời kỳ mang thai so với người bình thường

- Mẹ bầu thèm ăn nhiều chất protein như thịt, xúc xích, phomat,…

- Hay gặp tình trạng đau đầu.

- Bàn tay thô ráp.

- Lông chân mọc nhiều hơn.

- Mũi trở nên nở to.

Việc dự đoán giới tính thai nhi qua các trường hợp ốm nghén kể trên chỉ có độ chính xác tương đối. Dự đoán ốm nghén bé trai hay ốm nghén bé gái để bạn có thể đoán biết con mình sắp sinh là trai hay gái nhằm mục đích mua sắm, chuẩn bị tốt nhất đồ dùng, quần áo cho bé. Để có thể biết chính xác nhất các bạn nên đi siêu âm trong những tháng cuối của thai kỳ để có kết quả đúng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét