Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Một số dấu hiệu nhận biết chuyển dạ

Mang thai, sinh con và những vấn đề xung quanh nó chưa bao giờ là đề tài hết nóng đối với các chị em. Đặc biệt là những chị em đang mang thai hay có ý định sinh em bé và nhận biết dấu hiệuchuyển dạ là một trong số đó. Bởi mỗi một người mẹ nào cũng đều muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con của mình và nhận biết đúng những dấu hiệu chuyển dạ sẽ giúp chị em có những sự chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất trước sự chào đời của bé yêu. Tuy nhiên làm sao để nhận biết được dấu hiệu chuyển dạ lại là điều mà không phải bà bầu nào cũng biết, nhất là những bà bầu trẻ? Thấu hiểu được thực tế, mong muốn đó của các bà bầu, hôm nay chúng tôi xin chia sẻmột số dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sớm nhất. Các mẹ bầu hãy cùng theo dõi bài viết để có cho mình những kiến thức cần thiết trong vấn đề này nhé.



Một số dấu hiệu nhận biết chuyển dạ

Nhận biết dấu hiệu chuyển dạ đúng luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của các mẹ bầu khi thai kỳ đã bước vào tháng cuối cùng. Bởi nhận biết dấu hiệu chuyển dạ sẽ giúp mẹ bầu bảo đảm được sự an toàn cho cả bản thân và cả thiên thần nhỏ cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất để chào đón bé yêu ra đời. Vậy để làm được điều đó, các mẹ bầu có thể tham khảo một số dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sau đây nhé.

· Bụng bầu tụt xuống
Một vài tuần trước khi sinh, nếu bạn cảm thấy khung xương chậu của mình trở nên nặng nề hơn cũng như việc đi lại khó khăn hơn trước thì đó có thể là một trong những dấu hiệu chuyển dạ. Hiện tượng cho thấy bé đang dần tụt xuống phía dưới để sẵn sàng chuẩn bị chào đời.

· Cổ tử cung bắt đầu mở

Khi bước vào những tuần cuối cùng của thai kỳ, mỗi mẹ bầu sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cổ tử cung. Nếu thấy cổ tử cung có dấu hiệu mở rộng thì bạn nên các cơ sở y tế để được khám để biết chính xác thời gian vượt cạn vì đó là dấu hiệu chuyển dạ thường thấy.

· Xuất hiện các cơn đau co thắt mạnh, liên tục

Các cơn đau, co thắt liên tục xuất hiện là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thời kỳ chuyển dạ đến gần. Cụ thể, nếu các mẹ bầu cảm thấy các cơn đau, co thắt xẩy ra liên tục với cường độ mạnh xuất hiện bắt đầu từ phần dưới lưng rồi đến bụng và cuối cùng là 2 chân cũng như không có dấu hiệu giảm khi bạn đổi các tư thế thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn sắp chuyển dạ.

· Vỡ nước ối

Có thể nói, vỡ nước ối là dấu hiệu chuyển dạ rõ ràng nhất. Chú ý, khi bị vỡ nước ối các mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh và di chuyển ngay đến cơ sở y tế. Bởi không phải vỡ nước ối là em bé sẽ ra đời ngay đầu, thông thường phải mất vài giờ sau thì em bé mới ra.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về một số dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sẽ giúp các mẹ bầu có được những thông tin cần thiết cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho bé yêu chào đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét