Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân mà các mẹ cần lưu ý

Con không tăng cân, tăng cân ít là áp lực lớn nhất của các mẹ khi có con nhỏ. Để khắc phục tình trang trên các mẹ hãy áp dụng những cách sau giúp trẻ sơ sinh tăng cân. Bởi vì cân nặng có vai trò nói lên tình hình phát triển của trẻ.

Nuôi con không phải chuyện dễ dàng, nhất vấn đề cân nặng luôn ám ảnh các mẹ. Khi hàng ngày con không có dấu hiệu thay đổi cân nặng. Có những mẹ stress trong thời gian dài rơi vào ngõ cụt con không tăng cân. Trước tình hình đó các mẹ hãy cùng nhìn lại nguyên nhân trẻ không tăng cân để có những cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân hiệu quả, giải quyết được gốc rễ vấn đề.



1. Nguyên nhân trẻ sơ sinh không tăng cân

Có thể thấy, hiện nay số lượng trẻ chậm tăng cân, hoặc cân nặng không có sự thay đổi diễn ra ở rất nhiều trẻ, là một hiện tượng phổ biến ở nước ta.

Tắm ngay sau khi ăn no là thói quen sai lầm.Trẻ vừa ăn các mẹ đợi 30 phút hãy nên cho trẻ đi tắm. Tắm ngay sau khi ăn nó gây ra hậu quả vô cùng xấu với bé mà ngay người lớn cũng không tốt, làm hệ tiêu hóa non nớt của bé ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra tình trạng tức bụng, khó chịu, cuối cùng dẫn đến việc hấp thu dưỡng chất từ sữa mẹ giảm, về lâu dài trẻ sẽ mắc một số bệnh đường tiêu hóa như dạ dày, hội chứng kích thích ruột.

- Không cho bé bú theo nhu cầu: các mẹ lưu ý không nên quá cứng nhắc trong việc cho ăn theo giờ giấc, việc thực hiện ăn theo cử theo giờ là việc tốt nhưng nó chỉ mang tính tương đối, áng chừng. Hãy cho bé bú theo nhu cầu của mình, bất kỳ khi nào trẻ đòi bú mẹ hãy cho trẻ bú ngay luôn, cho dù chữa đến cử ăn của bé theo thực đơn mẹ đã lên từ trước.

- Thời gian bú không đủ: không phải bé nào cũng có thời gian bú như nhau, thời gian bé càng lâu thì càng tốt. Nhiều trẻ mỗi khi ăn mẹ cho mút mát mỗi bên một ít vì vậy bé không bú đến sữa cuối, lượng sữa mà chứa nhiều chất béo, giúp bé tăng cân.

- Giấc ngủ với bé vô cùng quan trọng, là thời gian vàng để cơ thể trí não phát triển.

- Trẻ sơ sinh bú khi ngủ sẽ không nhận được đủ lượng sữa cung cấp cho cơ thể.

2. Cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân

Để giúp trẻ sơ sinh tăng cân các mẹ hãy thức hiện các cách sau:

- Cho bé bú đủ thời gian khoảng 20 phút một bên. Bú hết bên này mới được chuyển sang bên kia. Nếu mẹ nhiều sữa trẻ bú no mà vẫn chưa đến sữa béo, vì vậy hãy vắt bớt đi phần sữa đầu cho trẻ bú phần sau.

- Cho trẻ ngủ đủ giấc: giấc ngủ không những là khoảng thời gian để bé nghỉ ngơi còn là lúc hàng triệu tế bào phân chia, là thời gian vàngncho cơ thể phát triển về cân nặng và chiều cao.

- Kiểm tra lượng sữa của mẹ có đủ cho mỗi lần trẻ bú hay không bằng cách quan sát trẻ bú xong miệng còn tóm tém không, chịu chơi hay ngủ chưa.

- Không tắm khi trẻ vừa ăn no xong, tắm sau 30p

- Không nên ăn dặm quá sớm

- Nếu mẹ xem lại những vấn đề trên tình hình cân nặng không cải thiện, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Qua bài viết trên đã chia sẻ cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân các mẹ có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện vấn đề cân nặng cho bé. Chúc các bé ngoan, khỏe mạnh.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét