Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Những tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu

Khi mang thai, cơ thể thai phụ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Do đó, thai phụ có thể sẽ ngủ rất ngon rất sâu và ngủ với bất kì tư thế nào. Tuy nhiên, thai càng lớn thì nỗi lo của thai phụ càng nhiều do không biết khi mình ngủ mình có nằm sai tư thế hay không dẫn đến thai nhi bị dị tật sau này thì tội nghiệp lắm. Vậy những tư thế nằm tốt cho bà bầu là những tư thế nào? Nếu bạn còn đang băn khoăn thì ngay bây giờ hãy đọc bài viết này để có câu trả lời cho chính mình bạn nhé!


Những tư thế nằm tốt dành cho bà bầu suốt thai kì

Trong suốt thời kì mang thai bạn nên nằm nghiêng về bên trái nhiều hơn để đảm bảo an toàn cho thai nhi nhiều hơn. Khi nằm bạn cần chú ý: nghiêng hoàn toàn hoặc nghiêng một nửa về bên trái, chân trái phải luôn được giữ thẳng còn chân phải bạn có gập lại hoặc duỗi thẳng đều được. Đây là tư thế nằm tốt cho bà bầu trong suốt thời kì mang thai đó. Tư thế này giúp việc lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cho các mẹ mang thai. Bởi vì sức nặng của thai nhi lúc này không đè lên các tĩnh mạch gây cản trở lưu thông máu. Ngoài ra, hiện tượng sung mắt cá chân, tay ở thai phụ cũng sẽ được giảm tối đa khi nằm ngủ ở tư thế này. Nếu bạn cảm thấy mỏi thì bạn có thể lót một chiếc gối ở dưới lưng hoặc để gối ở giữa hai chân để làm giảm áp lực đè lên khung xương chậu.

Những tư thế nằm tốt theo giai đoạn

Sẽ có ba giai đoạn cho các tư thế nằm tốt cho bà bầu. Ở giai đoạn ba tháng đầu của thai kì, thai phụ có thể nằm ngủ với bất kì tư thế nào nhưng tuyệt đối không nên nằm ngủ ôm gối sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Ở giai đoạn ba tháng giữa của thai kì, đối với những thai phụ mang đơn thai có thể nằm nghiêng hoặc nằm ngửa nhưng đối với những thai phụ mang song thai thì chỉ nên nằm nghiêng trái. Ở ba tháng cuối của thai kì, tất cả các thai phụ đều phải nằm nghiêng bên trái, nếu nằm qua lâu cảm thấy mỏi thì có thể kê gối dưới chân giúp lưu thông máu tốt hơn; tuyệt đối tránh tư thế nằm ngửa, nằm sấp và nằm nghiêng phải ở giai đoạn cuối này.

Hy vọng những chia sẻ về các tư thế nằm tốt cho bà bầu ở trên có thể giúp bạn chăm sóc thai nhi tốt hơn. Chúc bạn mẹ tròn con vuông. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét