Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bà bầu có nên uống nước dừa hay không?

Ngoài việc ăn uống cân bằng dinh dưỡng thì uống nước cũng là điều rất cần thiết đối với bà bầu. Một trong những loại nước bà bầu quan tâm đó chính là nước dừa. Có người nói uống nước dừa tốt, có người lại nói không nên uống nước dừa. Vậy bà bầu có nên uống nước dừa hay không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.


1. Lợi ích của nước dừa đối với bà bầu

Khi mang bầu, nhu cầu nước của phụ nữ tăng lên rất nhiều lần so với bình thường. Nước dừa ngon mát không chỉ giúp bà bầu bổ sung nước mà còn giúp tăng lượng nước ối nữa. Ngoài ra, nước dừa còn mang lại cho bà bầu những lợi ích như sau:

- Làm da em bé trắng hồng: Tuy chưa có nghiên cứu nào chứng mình điều này là đúng nhưng theo quan niệm dân gian, nhiều bà bầu vẫn tin rằng uống nước dừa trong thời gian mang thai sẽ giúp em bé sinh ra có làn da trắng hồng.

- Hàm lượng đường thấp: Tiểu đường thai kỳ là một bệnh lý thường gặp ở các bà bầu dung nạp quá nhiều đường. Bạn có thể yên tâm sử dụng nước dừa bởi hàm lượng đường của nó thấp hơn rất nhiều so với nước mía.

- Bổ sung chất điện phân: Đây là chất giúp giữ cho cơ thể đủ nước như phốt pho, natri, kali, canxi. Nhờ vậy mà cơ thể của phụ nữ mang thai sẽ được tăng cường hoạt động của các cơ, điều chỉnh PH, cân bằng chất lỏng và duy trì huyết áp.

- Nước uống tự nhiên, không hóa chất: Khác với các loại nước giải khát khác, nước dừa không hề chứa chất bảo quản nên bà bầu có thể yên tâm khi sử dụng.

- Ngăn ngừa bệnh khi mang thai: Mẹ bầu uống nước dừa thường xuyên có thể ngăn ngừa được chứng táo bón, ợ hơi và đồng thời tăng khả năng miễn dịch.

2. Làm thế nào để uống nước dừa đúng cách
- Hạn chế trong 3 tháng đầu: Tình trạng ốm nghén rất dễ xảy ra với các mẹ bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Chính vì vậy mà mẹ bầu không nên uống trong thời kỳ này bởi nước dừa sẽ khiến tình trạng ốm nghén nghiêm trọng hơn. Đồng thời, nhiều người cho rằng nước dừa có tính hàn, uống vào giai đoạn này sẽ không tốt cho bào thai.

- Không uống nước dừa buổi tối: Nước dừa có khả năng ngăn ngừa viêm đường tiết niệu, nó được ví như “thuốc” lợi tiểu tự nhiên. Chính vì vậy mà nếu mẹ bầu uống chúng vào buổi tối thì sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm.

- Cẩn trọng nếu bị huyết áp thấp: Các bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu bị huyết áp thấp hay có tiền sử suy nhược thì nên cẩn trọng khi sử dụng nước dừa.

- Dùng ở mức độ vừa phải: Tuy không dễ gây tiểu đường thai kỳ như uống nước mía nhưng mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng bởi dù ít, dù nhiều thì trong nước dừa vẫn có một lượng đường nhất định.

- Nên chọn dừa còn trong buồng: Để tránh mua phải dừa đã ngâm tẩm hóa chất làm trắng, đẹp mẹ bầu nên chọn dừa còn trong buồng nhé.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi bà bầu có nên uống nước dừa hay không phải không nào. Uống nước dừa đúng cách để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ nhé. Chúc các mẹ cán đích an toàn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét