Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản đang được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn sử dụng hiện nay. Các bác sĩ sẽ lấy tinh trùng của bố và tiến hành bơm vào buồng tử cung của mẹ. Khi thực hiện phương pháp này, chắc hẳn ai cũng đều muốn biết sau khi bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai. Đây là tâm lý chung thường thấy ở các cặp cha mẹ.



Thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp IUI

Hiện nay môi trường ô nhiễm, nguồn thức ăn chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ sinh sản của con người khiến cho vấn đề vô sinh ngày càng gia tăng. Nếu các cặp vợ chồng sau khi đã cưới, quan hệ đều đặn, không thực hiện các biện pháp tránh thai nào mà vẫn không thấy dấu hiệu mang thai thì nên đi thăm khám tại các cơ sở chuyên về hiếm muộn để có những tác động kịp thời nếu có.

Trong đó, IUI là phương pháp can thiệp hỗ trợ rất hay được sử dụng đem lại kết quả khả quan và cơ hội làm bố mẹ cho nhiều người mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Câu hỏi sau khi bơm tinh trùng bào lâu thì biết có thai cũng như bơm tinh trùng có cho hiệu quả không luôn là câu hỏi lớn được quan tâm.

Thời gian thụ thai sau khi bơm tinh trùng
Sau khi bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai được bác sĩ chuyên khoa trả lời như sau: với biện pháp hỗ trợ sinh sản IUI (bơm tinh trùng) sau khi bơm khoảng 14 ngày thì các bạn có thể đi làm xét nghiệm để kiểm tra có đậu thai hay không.

Xét nghiệm cần làm đó là xét nghiệm máu beta HCG nếu kết quả >5 thì tức là có khả năng thành công, đã đậu thai. Tuy nhiên phải tiếp tục theo dõi cho đến khi siêu âm và nhìn thấy thai nhi mới có thể khẳng định 100%. Khi đó IUI được kết luận là đã thành công và mẹ cùng bố có thể yên tâm chuẩn bị chào đón con yêu ra đời.

Biết được thời gian sau khi bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai để mẹ có kế hoạch kiểm tra cho chính xác. Giai đoạn này hết sức quan trọng, tuy nhiên sau khi đậu thai mẹ cũng cần phải thực hiện việc giữ gìn trong suốt 9 thàng 10 ngày thai kỳ.

Hiệu quả của phương pháp bơm tinh trùng

Hiệu quả của phương pháp bơm tinh trùng này phụ thuộc vào những yếu tố sau: chất lượng tinh trùng (mật độ, sự khoẻ mạnh của tinh trùng), số lượng nang noãn, độ tuổi, sức khoẻ vợ chồng, trình độ chuyên môn của bác sĩ và điều kiện cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hỗ trợ. Do vậy, các bạn hãy lựa chọn nơi để thực hiện an toàn, uy tín, hiệu quả để cho kết quả tốt nhất.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi sau khi bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai. Các mẹ hãy nắm vững thông tin để có thể biết được tin vui sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét