Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Trong giai đoạn mang thai tháng đầu quan hệ được không?

Nhiều cặp vợ chồng khi đi khám bác sĩ và phát hiện mình đã có con thường có khá nhiều cảm xúc, đặc biệt nhất là cảm giác vui mừng vì sắp được lên chức bố mẹ. Tuy nhiên, cũng gặp phải cảm giác không kém phần lo lắng vì lo ngại việc “ sinh hoạt vợ chồng ” sẽ không còn như trước nữa bởi lo ngại việc quan hệ sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng, nhất là trong tháng đầu – giai đoạn đang có những biểu hiện ốm ngén của các bà bầu. Vậy liệu trong giai đoạn mang thai tháng đầu quan hệ được không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và muốn tìm lời giải đáp, đặc biệt là các cặp vợ chồng. Nếu muốn cơ những thông tin cần thiêt nhất về việc này thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé.






Nên hay không nên quan hệ khi mang thai tháng đầu?
Vậy mang thai tháng đầu quan hệ được không? là một câu hỏi thường gặp ở các cặp vợi chồng mới cưới và chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng nên chưa có nhiều kinh nghiệm do đó nên hay có những lo lắng, băn khoăn khi không biết vợ chồng mình có thể quan hệ bình thường được không khi vợ đang trong tháng đầu của thai kỳ. Phải nói rõ là trong tháng đầu của thai kỳ tuy bụng bà nầu phát triển chưa to và chưa có những biểu hiện phát triển của thai nhi ở bên ngoài nhưng đây lại là một giai đoạn hết sức quan trọng để giúp hình thành nên các bộ phận trong cơ thể của một thai nhi đang nằm trong bụng mẹ dó đó việc quan hệ vợ chồng trong giai đoạn này nên hạn chế và nếu muốn quan hệ thì hãy lựa chọn những tư thế quan hệ nhẹ nhàng, hãy chắc chắn rằng việc quan hệ trong giai đoạn này là sự “ ham muốn ” của cả 2 vợ chồng chứ không phải đến từ một phía như vậy thì việc quan hệ trong giai đoạn này sẽ không làm ảnh hưởng đến tâm lý của người vợ đang mang thai.

Nếu muốn quan hệ trong tháng đầu thì các cặp vợ chồng cần lưu ý
- Khi người chồng muốn quan hệ hãy hỏi người vợ của mình xem họ có đang “ ham muốn ” việc đó không, nếu muốn thì 2 vợ chồng bạn hoàn toàn có thể quan hệ bình thường nhưng cần nhớ phải lựa chọn các tư thế nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến khoang bụng mà thai nhi đang nằm bên trong còn nếu vợ của mình không muốn thì người chồng cũng không nên tỏ vẻ khó chịu vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người vợ rất nhiều.

- Nếu quan hệ trong giai đoạn này thì người chồng cần tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ trước khi muốn quan hệ với vợ của mình và đặc biệt người chồng phải đảm bảo rằng mình không bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, đây lầ việc làm khá cần thiết để tránh những viêm nhiễm có hại cho sức khỏe của vợ và đứa con trong bụng.

- Trong lúc quan hệ người chòng hãy hạn chế và đảm bảo rằng tinh dịch của mình không đi vào tử cung của người vợ bởi nếu để tinh dịch đi vào tử cung sẽ khiến các bà bầu bị co thắt cổ tử cung hoặc làm nở cổ tử cung đều không tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi trong bụng.

- Không nên quan hệ trong thời gian quá lâu, dù cả 2 vợ chồng có muốn đạt khoái cảm hơn nữa nhưng cần phải hạn chế việc này vì rất dễ dẫn đến sảy thai do sự co bóp tử cung và xung huyết trong giai đoạn tháng đầu này rất dễ gây sảy thai.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ về câu hỏi “ mang thai tháng đầu quan hệ được không” hy vọng với những thông tin chúng tôi đã cung cấp cho các bạn cũng như những lưu ý khi muốn quan hệ trong giai đoạn này thực sự đã giúp bạn giải tỏa được những băn khoăn, lo lắng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét