Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Các dấu hiệu của đau bụng chuyển dạ như thế nào?

Đau bụng chuyển dạ được coi là điểm báo sắp sinh ở các chị em phụ nữ trong những ngày cuối của thai kỳ. Nhưng các dấu hiệu của đau bụng chuyển dạ như thế nào thì không phải chị em nào cũng biết, đặc biệt là đối với chị em mang bầu lần đầu tiên chưa có kinh nghiệm. Do đó bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các mẹ bầu về các dấu hiệu đau bụng chuyển dạ nhằm giúp các mẹ sẽ chủ động hơn trong việc sinh em bé của mình.

Các dấu hiệu chuyển dạ
- Dấu hiệu đầu tiên có thể dễ nhận thấy là bụng bầu của các mẹ sẽ bị tụt xuống thấp. Khoảng một vài tuần trước khi sinh bụng bầu của các mẹ sẽ có hiện tượng tụt xuống thấp do em bé sẽ di chuyển vào vị trí trong khung xương chậu của bạn.
- Đau lưng dưới: những tuần cuối sắp khi sinh, các mẹ sẽ cảm thấy ra khó cử động và đau ở lưng nhiều hơn. Các cơ bắp và khớp xương của bạn bị kéo dài để chuyển sang thế chuẩn bị cho việc sinh nở của mình.
-Thay đổi khẩu vị ăn: gần ngày sinh chế độ thèm ăn của các mẹ bị giảm dần do thường xuyên lo lắn. Thay vì lo lắng vì điều đó thì bạn hãy nên thoải mái và sử dụng những món ăn ngon mà mình thích để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bé và chuẩn bị sức khỏe tốt cho vượt cạn.
-Những cơn co thắt tử cung thường xuyên hơn. Các cơn đo co thắt tử là dấu hiệu sớm nhận biết việc bạn sắp sinh.
+ Những cơn đo co thắt sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, sẽ không phải là giảm nhẹ đi.
+ Nếu bạn thay đổi vị trí nằm, đứng hay ngồi thì những cơn co thắt đó cũng không hề biến mất.
+ Những cơn co thắt sẽ diễn ra thường xuyên và gây ra đau hơn.
- Tiết dịch âm đạo nhiều: Trong những ngày cuối trước khi sinh các mẹ sẽ thấy có một lượng dịch âm đạo được tiết ra nhiều hơn và đặc hơn. Thường thì những dịch này tiết ra sẽ có màu hồng nhạt và mùi nồng đây là dấu hiệu bạn sắp sinh.
- Cảm giác dễ thở hơn: khi bé sắp chào đời thai nhi sẽ dần tụt xuống khung chậu vì vậy các mẹ sẽ cảm thấy xương chậu của mình nặng nề hơn.Đồng thời áp lực của thai nhi lên lồng ngực sẽ giảm dần vì thế hơi thở của mẹ sẽ trở lên dễ dàng hơn không còn nặng nề như trước nữa.
- Vỡ ối: đây là một dấu hiệu cuối cùng báo ngày sinh sắp đến, hầu hết các mẹ đều nhận thấy được điều này.
Nếu các bạn còn không thể nhận biết được những dấu hiệu đau bụng chuyển dạ như thế nàothì bạn hãy đến gặp bác sĩ hay nữ hộ sinh thường xuyên hơn để được tư vấn nhé.
Từ những thông tin trên chắc rằng các mẹ đã biết đau bụng chuyển dạ như thế nào. Hy vọng các mẹ chú ý hơn để chủ động sắp sếp thời gian hợp lý nhất để chuẩn bị đó bé chào đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét