Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Mức độ ảnh hưởng khi quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai

Quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai sao cho hợp lý là điều cặp vợ chồng nào cũng quan tâm và cần biết. Không những thế, tâm lý của nhiều cặp vợ chồng còn cảm thấy lo lắng, loay hoay vì thiếu hiểu biết về mức độ ảnh hưởng khi quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai. Một vài thông tin dưới đây là những kinh nghiệm đi trước sẽ giúp bạn phần nào trong những kế hoạch sắp tới của hai vợ chồng.



Ảnh hưởng của việc quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai

Thực tế cho thấy, người phụ nữ trong thời kỳ đâu mang thai sẽ có nhiều thay đổi lớn về thể trạng. Cảm giác mệt mỏi hay cáu giận, tâm lý lo lắng sẩy thai sẽ kéo theo tình trạng ham muốn đi xuống. Khi quan hệ nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ và thậm trí còn khiến mẹ bị sinh non hay nói cách khác là bé chào đời sớm hơn so với dự định.

Có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu?

Hiện nay nếu xét theo khía cạnh y khoa thì những suy đoán trên là chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Trong quá trình mang thai 3 tháng đầu việc quan hệ tình dục vẫn có thể an toàn nếu từ phía vợ chồng, thai nhi không gặp rắc rối nào. Hơn nữa việc đạt cực khoái trong quan hệ có thể gây ra co bóp mạnh tử cung nhưng cũng không dẫn đến nguy cơ sinh non.

Khi người phụ nữ có thai thì bộ phận sinh dục sẽ mềm ra, giãn rộng, to lên, sâu hơn và có nhiều máu hơn. Nếu có kích thích từ người chồng, âm đạo sẽ tiết ra dịch nhầy làm trơn niêm mạc còn cổ tử cung vẫn được đóng kín. Nếu quan hệở mức độ an toàn, không vào quá sâu thì dương vật sẽ không có khả năng đụng chạm vào bào thai bên trong. Cổ tử cung được các nút nhầy đóng chặt và tinh dịch được chứa đựng trong các túi mà không thể thấm vào tử cung. Cách tốt nhất cho việc quan hệ trong 3 tháng đầu đó là người chồng nên mang bao cao su để tránh được nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần biết một số trường hợp, những biểu hiện sau trong thời kỳ thai nghén mà cần dừng ngay việc quan hệ và gặp bác sĩ đó là thấy ra huyết âm đạo, chuột rút nhiều lần, cổ tử cung yếu còn gọi là hở eo, dấu hiệu sinh sớm. Ngoài ra còn một số triệu chứng về bệnh phụ khoa như quan hệ đau rát, ngứa ngáy, khó chịu vùng phần phụ, ra huyết ít nhiều...

Nếu bạn thực sự sẵn sàng và tìm hiểu toàn bộ thông tin, kiến thức cho việc quan hệ trong 3 tháng đầu mang thaimột cách kỹ càng thì vấn đề kiêng hay không là do bạn quyết định. Ở thời kỳ này, người vợ sẽ không có tâm trạng thoải mái trong quan hệ tình dục. Vì thế người chồng hãy thông cảm và thấu hiểu cho người vợ để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Có thể nói quan hệ đúng cách, nhẹ nhàng, an toàn sẽ chính là cách tốt nhất giữ ngọn lửa trong tình yêu khi mang bầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét