Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Bà bầu có nên ăn trứng ngỗng không

Từ xưa đến nay, trứng ngỗng vẫn luôn được xem là một loại thần dược được các bà bầu thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số tỏ ra không yên tâm và luôn đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề bà bầu có nên ăn trứng ngỗng không. Vậy để trả lời được câu hỏi này, các bạn có thể theo dõi bài viết sau đây để biết được bà bầu có nên ăn trứng ngỗng không.



Ăn trứng ngỗng có thực sự tốt cho bà bầu hay không
Có thể thấy rằng, trong những tháng mang thai hầu hết các bà bầu thường xuyên mua trứng ngỗng ăn để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và cũng mong muốn khi con chào đời trẻ sẽ thông minh và khỏe mạnh như ông bà hay nói. Tuy nhiên, trên thực tế thì bà bầu ăn trứng ngỗng không thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ mà nó còn có khả năng gây nên một số bệnh nguy hiểm cho bà bầu bởi trong trứng ngỗng có chứa nhiều chất cholesterol và giàu lipid, những chất này không tốt cho bà bầu. Ngoài ra, việc ăn trứng ngỗng quá nhiều còn dẫn đến mắc bệnh béo phì và còn có thể mắc thêm chứng bệnh đường máu cao ở bà bầu. Vì vậy, việc bà bầu ăn trứng ngỗng để con được thông mình thì điều này chưa được chứng minh nhưng bà bầu ăn trứng có thể mắc bệnh đã được các chuyên gia khuyến cáo. Tuy nhiên, nếu muốn các mẹ bầu vẫn có thể ăn trứng ngỗng nhưng với số lượng ít, mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn một quả và không nên ép bản thân ăn như vậy sẽ không tốt. Một chú ý nho nhỏ cho mẹ bà là nên ăn trứng ngỗng bắt đầu từ tháng thứ tư của thai kỳ để tránh tình trạng mắc chứng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng. Còn nếu muốn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và bé thì bạn có thể thay trứng ngỗng bằng các loại thực phẩm có dinh dưỡng tương tự như trứng gà, trứng vịt. Theo các y bác sĩ, trứng gà có chứa vitamin A nhiều gấp đồi lượng vitamin A có trong trứng ngỗng và các chất cholesterol, lipid lại thấp hơn nên rất tốt cho bà bầu.

Vì vậy, muốn con sinh ra khỏe mạnh và thông minh thì các mẹ cần phải ăn đủ chất cũng như có chế độ ăn uống hợp lý trong những tháng thai kỳ thì trẻ mới phát triển một cách toàn diện. Ngoài ra, các bà bầu có thể ăn trứng ngỗng nếu cảm thấy thèm và muốn ăn, nhưng tuyệt đối không nên ăn vì những lý do không có thực mà hại đến sức khỏe của bản thân và cả thai nhi.

Ngoài việc bà bầu không nên ăn trứng ngỗng thì một số người mắc bệnh tim mạch, mớ máu hay huyết áp cao cũng nên hạn chế ăn để đảm bảo sức khỏe

Vừa rồi là những thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn để các bạn có thể hiểu hơn về vấn đề bà bầu có nên ăn trứng ngỗng không, hy vọng bạn sẽ biết cách làm sao để con sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét