Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Những tư thế nằm ngủ nguy hiểm cho bà bầu

Bạn đang mang thai đứa con đầu lòng. Bạn luôn có cảm giác sợ hãi con mình sẽ rời khỏi mình vào một lúc nào đó. Bởi vì bạn chưa biết gì hết về cách ăn ngủ như thế nào để thai nhi được khỏe mạnh hay những tư thế nằm ngủ cho bà bầu khi mang thai là như thế nào?Ở bài trước tôi đã giới thiệu với bạn về các tư thế nằm ngủ đúng ở các giai đoạn của thai kì. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những tư thế ngủ của bà bầu khiến thai nhi bị chết non. Bạn nên lưu ý kỹ để không mắc sai lầm.

Tư thế nằm ngửa cực kì nguy hiểm

Nếu thai nhi đã được 6 tuần tuổi mà bạn vẫn cứ nằm ngửa như lúc chưa có thai thì đây là nguy cơ làm thai nhi bị chết non nhanh nhất. Lí do rất đơn giản là vì vào thời gian này trọng lượng của thai nhi đã trở nên nặng hơn và nó sẽ đè lên các mạch máu lớn, ruột, cột sống của người mẹ.Đồng thời nó cũng làm giảm lượng máu và lượng oxi cung cấp cho thai nhi từ mẹ dẫn đến việc thai nhi bị chết do không đủ lượng máu cần thiết và lượng oxi để thở.



Tư thế nằm sấp

Đây là tư thế nằm ngủ cho bà bầu nguy hiểm nhất.Nếu bụng bạn đã lớn mà bạn nằm sấp thì đây là việc làm cực kì nguy hiểm đối với bạn và cả thai nhi. Vì khi nằm sấp bạn sẽ cảm thấy khó thở dẫn đến buồn nôn và có khi lại bị tụt huyết áp làm giảm lượng máu cung cấp cho thai nhi. Đồng thời khi nằm sấp việc đưa máu về tim là rất khó khăn trong thời gian này dẫn đến cơ thể bạn mệt mỏi ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Từ đó sẽ làm cho thai nhi bị chết yểu trong bụng mẹ.



Tư thế nằm gục mặt trên bàn làm việc

Đây là tư thế nằm ngủ cho bà bầu thường gặp nhất. Vì việc này rất thường hay xảy ra đối với những người mẹ có việc làm nơi công sở. Trong lúc làm việc bạn quá mệt mỏi và gục mặt trên bàn làm việc lúc nào không hay? Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi trong bụng mà bạn không hề biết. Vì khi gục mặt xuống bàn, bụng của bạn sẽ bị chèn ép lại đồng thời lưng của bạn phải cong theo làm cho hoạt động của phổi bị ảnh hưởng rất lớn. Lúc này lượng oxi cung cấp cho thai nhi bị cản trở và cơ chế thải khí CO2 cũng vậy dẫn đến việc bé bị ngạt thở ngay trong bụng mẹ.



Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ tránh được các tư thế ngủ sai dẫn đến thai nhi bị chết ngay trong bụng của mình. Bạn nên tìm hiểu thêm về các tư thế nằm ngủ cho bà bầu để bảo vệ con mình tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét