Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Những điều cần lưu ý khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, các bà bầu phải hết sức cẩn thận vì chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể đe dọa đến tính mạng của mẹ và bé. Hãy cùng tham khảo danh sách những điều cần lưu ý khi mang thai sau để đảm bảo an toàn trong chu kỳ mang thai nhé!


1,Lưu ý về đồ ăn, thức uống cho bà bầu


Thai nhi được thụ hưởng một cách thụ động nguồn dinh dưỡng cần thiết từ mẹ thông qua nhau thai. Vì vậy, các bà mẹ phải thật chú ý đến chế độ ăn uống của mình để đảm bảo cho con phát triển toàn diện. Sau đây là những điều mà các mẹ cần tránh khi ăn uống:

- Tránh thực phẩm còn sống hoặc chưa chín kỹ như sashimi, kem mousse, sushi, gỏi thịt bò tái,… Đây là việc cần tránh đầu tiên vì thực phẩm còn sống hoặc chưa chín kỹ chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho con người kể cả người bình thường chứ chưa kể đến mẹ và bé.

- Tránh thức ăn quá mặn: việc này dẫn đến cơ thể mẹ bầu sẽ mất một khối lượng canxi lớn vì để cung cấp cho thận loại bỏ bớt lượng muối trong cơ thể. Do đó mẹ bầu thiếu lượng canxi cần thiết nên thai nhi sẽ phát triển không tốt.

- Tránh thức uống có cồn hoặc chất kích thích: rượu, bia có ảnh hưởng không tốt đến não bộ của thai nhi, đồng thời những thức uống có chất kích thích như café, trà,… có chứa caffein làm tăng khả năng sinh non, sảy thai ở mẹ bầu. Các mẹ hãy tránh xa các thức uống này nhé để có thai nhi khỏe mạnh.

- Tránh hút thuốc khi mang thai, thậm chí là hút thuốc thụ động. Các mẹ hãy chia sẻ cho ông xã về vấn đề này vì khói thuốc lá làm tăng nguy cơ dị tật, sinh non, sảy thai và gây ra những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

2. Các công việc cần tránh

- Tránh dọn chất thả thú cưng trong nhà: Nếu trong nhà có nuôi thú cưng như chó, mèo,… thì bà bầu nên tránh việc dọn chất thải của chúng nhé vì trong phân có chứa ký sinh trùng. Khi tiếp xúc thì chúng có thể xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu và hậu quả là có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

- Tránh mang vác nặng nề: đây là việc mẹ bầu nên tránh đầu tiên vì việc mang bụng bầu nặng nề đã có thể làm cho bà bầu bị tổn thương vùng lưng nhất là khi bầu đã phát triển lớn.

- Tránh leo trèo hoặc phải đứng lên cao: thông thường các bà bầu vẫn không chịu ngồi yên và vẫn muốn làm các công việc vận động nhẹ như lau màn cửa, quạt trần, dọn cửa sổ… Tuy nhiên bà bầu không biết rằng nguy hiểm đang rình rập khi leo trèo hoặc đứng trên cao như vậy do khả năng thăng bằng rất kém và có thể té ngã bất cứ lúc nào.


Khi mang thai chắc chắn các mẹ bầu sẽ được các bậc tiền bối truyền lại bí kíp làm sao để có chu kỳ mang thai khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ những điều cần lưu ý khi mang thai của bài viết đã chia sẻ để kết hợp. Chúc các mẹ và thiên thần nhỏ luôn khỏe mạnh!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét