Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những điều cần tránh khi quan hệ 3 tháng đầu thai kỳ là gì?

Tình dục luôn là nhu cầu thiết yếu của con người trong đời sống vợ chồng. Khi mang thai đôi lúc bạn cũng có cảm giác ham muốn như lại e ngại rất nhiều điều nhất là giai đoạn đầu khi mang thai. Có nên hay không quan hệ 3 tháng đầu khi mang thai? Việc quan hệ có gây ảnh hưởng gì đến sự phát triển của mẹ và bé? Đây chắc hẳn là điều phân vân của rất nhiều cặp vợ chồng. Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết giúp bạn không vướng phải những hậu quả nghiêm trọng



Ảnh hưởng của việc quan hệ đến 3 tháng đầu thai kỳ


Ba tháng đầu thai kỳ người mẹ sẽ có trạng thái giảm ham muốn tình dục vì những lý do như tâm lý không ổn định khi lo sợ bị sẩy thai hoặc thai lưu, cơ thể nặng nề, mệt mỏi...Một thời gian sau khi đã quen với việc mang bầu, 3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm mẹ sẽ cảm thấy hưng phấn. Giai đoạn sắp nằm ổ ở 3 tháng cuối, lúc đó thai nhi to chiếm toàn bộ khoang bụng của mẹ kéo theo trạng thái mệt mỏi, tâm lý hay cáu giận, khó chịu với mọi thứ và ham muốn tình giục giảm sút.

Những điều cần tránh khi quan hệ 3 tháng đầu khi mang thai là gì?


Vẫn sẽ có những cách quan hệ 3 tháng đầu khi mang thaian toàn trong những tháng ốm nghén, chỉ cần các mẹ chú ý những điều cần tránh sau:

- Thời gian 3 tháng đầu thai kỳ, túi thai còn đang bám rất lỏng lẻo, bám không sâu vào niêm mạc tử cung. Vì thế, bạn nên tránh kích thích tình dục quá mạnh bằng cách thực hiện những động tác quan hệ nhẹ nhàng, không kích thích đầu vú và không được xuất tinh dịch vào âm đạo của người phụ nữ.

- Nghiêm cấm những hành động thô bạo, thời gian diễn ra quá lâu trong quan hệ 3 tháng đầu thai kỳ.Điều này có thể khiến vùng kín của mẹ bị xuất huyết, tử cung co bóp có thể dẫn đến sẩy thai. Hơn nữa cần lưu ý đó là không nên cho dương vật vào quá sâu âm hộ.

- Cách tốt nhất là người chồng nên mang bao cao su để tránh nhiễm khuẩn, viêm nhiễm cho người vợ trong thời gian mang thai dẫn đến mất thời gian chữa trị và không tốt cho thai nhi.

Với việc phải bắt đầu làm quen một thể trạng mới, chắc chắn nội tiết tố của người vợ thay đổi khá nhiều, ốm nghén, mệt mỏi và ham muốn tình trạng sẽ bị giảm sút. Tốt hơn cả vợ chồng hãy động viên nhauquan hệ 3 tháng đầu khi mang thaiđúng cách để em bé được phát triển khỏe mạnh. Hãy thực sự bắt đầu quan hệ tình dục khi bạn sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ kiến thức đúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét