Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những thay đổi của mẹ khi thai nhi được 17 tuần

Trong lúc này, có người sẽ có bụng rõ ràng nhưng có người lại không? Nếu bạn nằm trong nhóm thai 17 tuần mà không thấy bụng thì cũng đừng lo lắng nhé!. Bởi vì cơ địa mỗi người mỗi khác và vòng bụng của mỗi người cũng vậy.Trước khi mang thai bạn có một thân hình mỏng manh, vòng bụng chỉ vỏn vẹn có vài chục cm thì làm sao nhìn thấy được bụng bầu lớn khi thai nhi mới được 17 tuần kia chứ. Vào khoảng thời gian nà bạn sẽ có những biểu hiện không như trước nữa. Bạn sẽ thay đổi hoàn toàn về thể chất cũng như tinh thần trong thời gian này. Nếu bạn muốn biết những thay đổi đó là gì thì hãy đọc bài viết này bạn nhé!



Những thay đổi về mặt thể chất

- Bạn sẽ cảm thấy hơi khó thở do hệ tuần hoàn phải hoạt động liên tục đồng thời thực hiện cả 2 nhiệm vụ. Đó là vận chuyển máu cho cơ thể của bạn và cung cấp máu cho thai nhi qua cuống nhau thai. Bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi kéo dài trong thời gian này. Vì thếđể hạn chế sự mệt mỏi bạn nên ăn những thực phẩm bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bạn và thai nhi như thịt bò, rau xanh, ngũ cốc,… Đây là thay đổi dễ xảy ra nhất khi thai 17 tuầnđấy bạn ạ.

- Những bệnh về nhiễm trùng đường tiết niệu có thể xảy ra với bạn. Do đó, bạn cần vệ sinh sạch sẽ đường sinh dục tiết niệu hàng ngày để tránh viêm nhiễm ngược dòng. Bạn nên uống nhiều nước hơn và cần giải quyết khi có nhu cầu.Những bệnh nhiễm trùng này rất dễ xảy ra bắt đầu ở giai đoạn thai 17 tuần này. Vì thế từ giờ bạn phải vệ sinh âm đạo thường xuyên.

- Có thể bạn sẽ bị ợ nóng sau khi ăn thức ăn đặc biệt là các loại thức ăn cay. Để không bị hiện tượng trên bạn nên có một chế độ ăn hợp lí như: ăn nhiều thực phẩm lỏng, không nên ăn những thức ăn gây ợ nóng (rượu, bia, cà phê, thức ăn cay, món nướng,…); dù bạn có thích cách mấy cũng nên hạn chế một cách tuyệt đối ăn những loại thức ăn này nhé. Bạn cũng có thể tìm đến bác sĩ và xin thuốc chống trào axit ngược, bác sĩ sẽ khám và kiểm tra cho bạn sau đó sẽ kê cho bạn loại thuốc thích hợp nhất.

Những thay đổi về tinh thần khi thai được 17 tuần

- Bạn cảm thấy vui và thích thú hơn khi đặt tay lên bụng cảm nhận được những cử động nhẹ của bé. Khi đặt tay lên bụng bạn cũng có thể biết được thai của mình đang ở trong trạng thái nào? Bé của bạn có đang được khỏe mạnh hay không? Tất cả những gì liên quan đến bé bạn đều sẽ cảm nhận được.

- Bạn sẽ biết được những việc nào nên làm và những việc nào không nên làm. Do bạn tập trung mọi suy nghĩ, mọi quan tâm của bạn đều hướng về thai nhi nên bạn tự nhiên sẽ biết điều đó. Đây là điều đặc biệt nhất khi thai 17 tuần vì nó giống như giúp mẹ lớn hơn một chút vậy đó biết suy nghĩ hơn để chăm sóc cho con tốt hơn.

- Bạn cảm thấy bị suy nhược do bạn suy nghĩ quá nhiều hay do bạn lo sợ chồng bạn sẽ không còn yêu thương bạn nữa vì bạn không còn vóc dáng đẹp nữa hay bạn mệt mỏi vì công việc nơi công sở lại phải về nhà làm việc nhà nhưng bạn cũng không dám bày tỏ với ai.Tôi khuyên bạn đừng như vậy nữa mà hãy bày tỏ hãy nói ra những gì mình nghĩ cho chồng, cho người thân nghe để họ giúp đỡ bạn, bạn cũng có thể tâm sự với bác sĩ để giải tỏa u buồn vốn có trong lòng bạn bấy lâu….

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn cân bằng được tâm trạng để có thể chăm sóc con bắt đầu từ lúc thai 17 tuần này được tốt hơn. Chúc bạn mẹ tròn con vuông. Cám ơn bạn đã đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét