Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai bạn cần biết


Bạn đang mang thai và không biết chuyện sinh hoạt vợ chồng có thể tiến hành không và nếu quan hệ thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Theo ý kiến của một số chuyên gia thì việc quan hệ khi mang thai vẫn có thể diễn ra nhưng điều quan trọng là bạn phải lựa chọn tư thế sau cho phù hợp để không ảnh hưởng đến thai nhi cũng không gây áp lực cho phụ nữ. Xin gợi ý cho bạn những tư thế quan hệ khi mang thai có thể sử dụng được.

Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai
1.    Tư thế doggy (quan hệ từ phía sau):
Tư thế tạo sự thoải mái khi quan hệ và không bị cản trở bởi bụng bầu. Theo đó người nữ sè quỳ trên giường và chống tay xuống hoặc cũng có thể đứng và chống tay vô tường. Người nam sẽ đi vào từ phía sau một cách nhẹ nhàng và dùng tay đỡ lấy hông người nữ.
Ngoài ra, chồng có thể ngồi trên ghế và để vợ ngồi trên đùi chồng, lưng hướng về phía chồng. Với tư thế này thì sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi tuy nhiên bạn nhớ là phải quan hệ nhẹ nhàng không được quá mạnh bạo để đảm bảo an toàn cho thai nhi nhé.
2.    Tư thế Spooning (úp thìa):
Với tư thế này thì không có áp lực gì cho bụng nên không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Theo đó người vợ sẽ nằm nghiêng chồng ở phía sau thâm nhập vào một cách từ từ. Với tư thế này giúp cho cả hai cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và an tâm hơn không lo ảnh hưởng đến bé và có thể tận hưởng những giây phút thăng hoa.
3.    Tư thể Side – by – side (mặt đối mặt):
Tư thế này có thể thực hiện được trong những tháng đầu hoặc giữa của thai kỳ khi bụng còn nhỏ. Tư thế này làm tăng sự thân thiết hơn giữa hai người khi đối mặt cùng  nhau.
4.    Tư thế cưỡi ngựa:
Ở tư thế này người chồng nằm ngửa trên giường, vợ ngồi phía trên và 2 chân quỳ xuống giường, người chồng dùng tay đỡ hông vợ. Với tư thế này có thể điều chỉnh được độ nông sâu miễn sao cảm thấy thoải mái và thăng hoa nhất.
Vợ nằm ngửa hai chân buông thỏng xuống thành giường, chống đứng sát mép giường, tay bám lấy đùi vợ và bắt đầu đưa vào sao cho 2 vợ chồng hợp lại thành một góc vuông. Tư thế này không ảnh hưởng đến bụng nên có thể yên tâm hơn.
Với những  tư thế quan hệ khi mang thaiở trên các chị em có thể yên tâm hơn khi sinh hoạt vợ chồng trong giai đoạn này. Hãy yên tâm tận hưởng cuộc sống vợ chồng hạnh phúc nhé. Nên nhớ rằng dù quan hệ ở tư thế nào thì bạn cũng nên chú ý là  hãy nhẹnhàng đừng quá mạnh bạo để giữ an toàn cho cả mẹ và bé nhé. Chúc các bạn luôn hạnh phúc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét