Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Mật ong cho bà bầu và cách sử dụng mật ong hiệu quả

Một loại thực phẩm rất quý giá mà tạo hoá đã mang đến cho chúng ta là mật ong. Được ví như thần dược bởi mật ong không chỉ giúp chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp cho mọi người. Quan trọng hơn nữa là đối với phụ nữ đang mang thai thì mật ong là một trong những loại thức uống đem đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Có khá nhiều thắc mắc mật ong cho bà bầu có tác dụng ra sao và cách dùng như thế nào để phát huy tối đa tác dụng mà mật ong mang lại. Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới



1.Tác dụng của mật ong đối với bà bầu
Các loại đường và những khoáng chất dinh dưỡng như Kẽm, magie và các loại vitamin...đều có trong mật ong. Nhưng đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì mật ong lại cực nguy hiểm vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt chưa được hoàn thiện và không đủ khả năng xử lí một số chất đặc biệt là các nội bào tử không hoạt động botulinum. Bào tử clostridium là những chất luôn có trong mật ong. Đó cũng là một trong những lí do khiến vô số các mẹ bầu lo lắng liệu mật ong có gây ảnh hưởng đến thai kì của mình khi sử dụng hay không.

Theo viện kiểm nghiệm thì việc uống mật ong là hoàn toàn vô hại không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến thai nhi cả, vì các bào tử này đã bị vô hiệu hóa bởi nhờ hệ thống tiêu hoá trưởng thành của mẹ bầu.

- Vị thần cứu tinh cho làn da bà bầu

Thay thế những loại mỹ phẩm đắt tiền, mật ong sẽ như một lớp kem dưỡng làm cho da sáng và mịn màng. Vì trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nên góp phần đẩy nhanh sự phát triển của tế bào mới tái tạo lại làn da hư tổn rất hiệu quả. Dùng cách này bạn vừa đẹp vừa tiết kiệm được một khoảng tiền không nhỏ đấy.

- Cải thiện hệ tiêu hóa

Không chỉ đơn giản là giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng táo bón khi mang thai mà mật ong còn giúp tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất và ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp, thiếu máu... Đồng thời còn giúp tăng cường hệ miễn dich trong cơ thể và phòng ngừa những bệnh cảm cúm thông thường. Quá nhiều công dụng phải không các mẹ bầu.

- Hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi

Trong mật ong chứa vô số các loại nguyên tố vi lượng như kẽm, magie... và nhiều loại vitamin khác nữa là một yếu tố giúp phát triển tốt trí não của trẻ, ngoài ra còn mật ong còn dưỡng và bảo vệ da, tóc. Với phát biểu của nhiều chuyên gia thì thần kinh đại não rất cần loại năng lượng có chứa trong mật ong. Trong khi đó thời kỳ mang thai là giai đoạn vàng cho việc hình thành và phát triển đại não của em bé. Vì vậy có thể kết luận mật ong là loại dược phẩm có sức ảnh hưởng tích cực đến quá trình phát triển trí não của thai nhi giai đoạn còn trong bụng mẹ.

2,Sử dụng mật ong cho bà bầu đúng cách

Lời khuyên cho các mẹ bầu là nên uống mật ong mỗi ngày 2 lần và tốt nhất nên uống trước bữa ăn từ 15- 20 phút. Chú ý khi uống nên hoà vào nước ấm với nhiệt độ khoảng 35oC. Không được dùng mật ong sống nha các mẹ.

Trong một ngày không nên uống quá 5 muỗng vì mật ong sẽ cản trở sự hấp thu dưỡng chất từ các nguồn thực phẩm khác. Một điều khác là mật ong có thành phần là fructose nên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nếu bạn quá lạm dụng. Đặc biệt những mẹ bầu bị tiểu đường khi sử dụng mật ong cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Không nên dùng mật ong cùng lúc với các loại thực phẩm giàu vitamin C, D vì một số thành phần trong mật ong có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ của 2 loại vitamin này.

- Các mẹ bầu tuyệt đối không ăn mật ong chung với đậu hủ hoặc sữa đậu nành vì nếu gặp nhau chúng sẽ tạo chất kết tủa gây hiện tượng khó tiêu thậm chí dẫn đến hôn mê.

Vừa rồi là một số thông tin cần biết về mật ong cho bà bầu. Hãy dùng mật ong đúng cách để có được hiệu quả tối ưu nhất. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các mẹ và bé. Chúc các mẹ luôn vui và có một thai kì thật khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét