Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Mang bầu ba tháng nên ăn gì tốt cho thai nhi

Khi mang thai người mẹ nào cũng luôn muốn giành những điều tốt nhất cho con ngay từ trong bụng mẹ. Thực phẩm dĩnh dưỡng tốt cho thai nhi luôn được các mẹ đặt lên hàng đầu. Nhưng không phải mẹ nào cũng nắm rõ bầu ba tháng nên ăn gì tốt cho thai nhi, chúng ta hãy tìm hiểu vấn đề này.



Mang thai ba tháng đầu là khoảng thời gian vô cùng quan trọng với mẹ và bé, đây là khoảng thời gian thử thách căng thẳng với các mẹ. Còn với bé là thời gian hình thành nên các bộ phận cơ thể. Vì vậy bầu ba tháng nên ăn gì là câu hỏi của không ít các mẹ đang trong thời gian này

1. Dưỡng chất thiết yếu

- Sắt: ngay từ khi mang bầu mẹ đã cần phải bổ sung sắt để phòng tránh việc thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu là tình trạng của nhiều mẹ hiện nay. Bổ sung sắt kịp thời tránh việc thiếu máu cung cấp đến thai nhi, gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của em bé. Thiếu máu khi mang thai là lý do khiến mẹ luôn mệt mỏi, hoa mắt, choáng váng.

- Axit folic: là một dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu, ảnh hưởng đến sự hình thành não bộ và cột sống của thai nhi. Phòng tránh trường hợp dị tật bẩm sinh nứt đốt sống cổ. Những ai có ý định mang bầu bác sĩ khuyên nên bổ sung trước 1 đến hai tháng.

- Canxi: canxi ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của hệ xương và răng, mẹ cung cấp thiếu canxi không những ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé, mà mẹ có thể bị loãng xương.

- Ngoài những chất chủ yếu trên mẹ bầu cần phải chú ý các chất khác như DHA một chất quan trọng đến hình thành não bộ và võng mạc mắt.

2. Thực phẩm giàu dinh dưỡng


- Ngũ cốc: các loại ngũ cốc là một trong những loại không nên bỏ qua với mẹ bầu, cung cấp tinh bột năng lượng cho các mẹ quan trọng,

- Trứng gà: thành phần dinh dưỡng của trứng gà rất cao, đầy đủ các loại dinh dưỡng, giàu sắt, giàu canxi, axit folic,..

- Thịt bò: trong thịt bò chứa nhiều sắt nhất trong các loại thịt đỏ, vì vậy hãy bổ sung loại thịt này vào trong thực đơn hàng ngày của mẹ bầu

- Hoa quả: chứa nhiều vtaminC nhiều mẹ vẫn thắc mắc tại soa uống sắt đầy đủ mà vẫn thiếu sắt, để hấp thụ được sắt thì cần có chất dẫn truyền là vitamin C.

-Sữa chua: có bầu các mẹ nên ăn sữa chua hàng ngày tốt cho tieu hóa, khắc phục tình trạng táo bón, cũng như tăn đề kháng chống lại cảm cúm.

Cá hồi: trong cá hồi giàu chất omega 3 và omega 6 là những chất quan trọng tạo nên sự cấu thành của hệ thần kinh.

3. Lưu ý khi ăn

Các mẹ nhớ ăn chín uống sôi, cân bằng các thực phẩm, không nên tập trung vào nhiều một thực phầm, mà nên xây dựng thực đơn đa dạng, đầy đủ các chất.

Chọn những loại rau củ, thực phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc, không chứa các chất độc hại, nguy hiểm đến mẹ và bé.

Ngoài ra mẹ cần uống đủ ngày 2 lít nước, ngủ đủ giấc, sẽ giúp bé khỏe mạnh, cơ thể mẹ cũng khỏe.

Qua bài viết trên hy vọng các mẹ bầu đã nắm rõ bầu ba tháng nên ăn gì để tốt có sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét