Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bà bầu ăn chuối rất tốt cho sức khỏe thai kỳ

Giai đoạn mang thai là giai đoạn mà phụ nữ cần ăn uống, bổ sung nhiều dưỡng chất để giúp cho thai nhi phát triển toàn diện. Có khá nhiều thực phẩm tốt cho bà bầu, trong đó có quả chuối. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem bà bầu ăn chuối mang lại những lợi ích gì nhé.


Những lợi ích khi bà bầu ăn chuối

Trong quả chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thai kỳ. Bà bầu ăn chuối sẽ có những lợi ích sau:

- Quả chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Chuối có nhiều khoáng chất như sắt, magie, iot cùng các loại vitamin A, B1, B2, B12, B6, C, D, E...

- Hạn chế béo phì: Trong chuối có chứa nhiều vitamin A với tác dụng hạn chế béo phì và ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ. Nhờ việc ăn chuối hàng ngày, bà bầu vừa giữ được dáng lại vừa cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi.

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Trong chuối có chứa cất kali với tác dụng cung cấp oxy cho não bộ, giúp não phấn chấn hơn mỗi khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

- Cân bằng huyết áp cho bà bầu: Chuối có nhiều kali và có lượng muối thấp nên giúp huyết áp của thai phụ được cân bằng hơn.

- Giảm tình trạng chuột rút và phù nề cho bà bầu: Bà bầu ăn chuối giúp giảm tình trạng phù nề ở tay chân

- Giảm tình trạng táo bón cho bà bầu: Chuối cung cấp lượng chất xơ cần thiết có tác dụng nhuận tràng, bà bầu ăn chuối sẽ dễ tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón

- Tốt cho máu: Trong chuối có nhiều chất sắt giúp sản sinh hemoglobin dẫn đến kích thích sản sinh hồng cầu trong máu

- Hạn chế tình trạng ốm nghén: Trong chuối có chứa vitamin B1 làm giảm lượng acid trong dạ dày nên có thể cải thiện được tình trạng ốm nghén của bà bầu trong những tháng đầu của thai kỳ.

- Giúp thai nhi phát triển não tốt: Trong chuối có chứa vitamin B6 giúp cho việc phát triển não bộ ở thai nhi

- Làm đẹp: Ăn chuối còn giúp bà bầu có làn da đẹp

Những tác dụng phụ không mong muốn khi bà bầu ăn chuối quá nhiều

Mặc dù bà bầu ăn chuối rất tốt cho sự phát triển của thai nhi nhưng nếu bà bầu ăn chuối quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

- Gây đau đầu

- Làm thừa chất dinh dưỡng

- Có thể gây tê liệt tay chân

- Làm cho tình trạng táo bón tồi tệ hơn

Chúng tôi đã chỉ ra những lợi ích của việc bà bầu ăn chuối. Các bà bầu nên ăn lượng chuối vừa đủ, mỗi ngày khoảng 1 quả để có thai kỳ khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét