Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những tư thế tốt nhất cho việc quan hệ khi mới có thai

Việc thiếu hiểu biết trong việc quan hệ khi mới có thai sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng xấu cho em bé của nhiều cặp vợ chồng.Quan hệ khi mới có thai an toàn hay không? Những tư thế tốt nhất cho việc quan hệ khi mới có thai? Tất cả câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết này.




Quan hệ khi mới có thai liệu an toàn?

Tâm lý đầu tiên xuất hiện của đa số cặp vợ chồng chính là lo lắng và không biết nên làm thế nào. Khi mới có thai sẽ có thay đổi khá lớn về sinh lý, thể trạng của cả vợ và chồng. Việc ham muốn tình dục từ phía người vợ sẽ giảm sút đang kể. Nhiều cặp vợ chồng cũng cố kìm nén để không làm gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu.

Nhưng theo nghiên cứu y khoa, hình thể người phụ nữ sẽ không thay đổi nhiều khi mới có thai và việc quan hệ khi mới có thai cũng sẽ không gặp khó khăn nếu thực hiện đúng cách. Chỉ cần vợ chồng sử dụng những tư thế thích hợp, nhịp độ nhẹ nhàng trong quan hệ khi mới có thai đôi khi còn giúp giảm tình trạng ốm nghén và sinh nở cũng dễ dàng hơn. Hãy cùng nhau động viên, chia sẻ, trao đổi kỹ và có những kế hoạch cụ thể cho việc này. Người chồng không nên ép buộc hoặc tìm kiếm bên ngoài để giải quyết.

Thai nhi được bảo vệ và bao bọc rất kỹ ở túi thai trong tử cung. Độ đàn hồi của tử cung là rất tốt, lớp nhầy đặc quánh được phủ bên ngoài tử cung sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn, tinh dịch hoặc các tác nhân có hại đến thai nhi. Vì thế, mọi tác động an toàn đến thai nhi đều được ngăn chặn và chuyển hóa đề đảm bảo sự phát triển tốt nhất.

Các tư thế phù hợp và lưu ý khi quan hệ lúc mới có thai

Nên sử dụng những tư thế tốt nhất cho việc quan hệ khi mới có thai đã được khoa học chứng minh là an toàn đó là tư thế quan hệ từ phía sau, tư thế quan hê úp thìa, tư thế mặt đối mặt, tư thế cưỡi ngựa, tư thế vuông góc, tư thế bầu bên trên, tư thế hai cây kéo....

Hạn chế kích thích nên những phần nhạy cảm của người vợ như núm vú, vùng kín... Một lời khuyên cho các mẹ là không nên quan hệ mạnh, thô bạo trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối mà nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng, chậm rãi, không đưa dương vật vào quá sâu âm đạo, sử dụng bao cao su để tránh viêm nhiễm.

Quan hệ khi mới có thai an toàn, đúng cách sẽ là cách giữ lửa yêu thương cho nhiều cặp vợ chồng.. Người chồng hãy lắng nghe cơ thể người phụ nữ, các tháng tiếp theo nên làm theo ý muốn của người vợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét