Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Chia sẻ những cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon mẹ nào cũng nên biết

Thường trẻ sơ sinh còn rất nhỏ để có thể tự điều chỉnh được giấc ngủ của mình. Hiện tượng trẻ quấy khóc, không chịu ngủ về đêm là hiện tượng phổ biến. Điều này không chỉ làm cho bé mệt mỏi mà còn khiến cha mẹ cũng mệt mỏi, uể oải và lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon để bé có giấc ngủ đầy đủ nhé.



Cho bé ngủ đủ giấc vào ban ngày

Thường thì chúng ta luôn quan niệm nếu ban ngày ít ngủ, ban đêm sẽ ngủ nhiều hơn. Nhưng điều này là không đúng nha các mẹ. Thời gian bé ngủ vào ban ngày nhất là cử sáng và trưa sẽ giúp bé có tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh. Chínhnhờvậy mà ban đêm bé sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ chứ không quấy khóc vào ban đêm nữa. Nếu bé không được ngủ đủ giấc vào ban ngày sẽ làm cho bé mệt mỏi, khó chịu, quấy khóc. Do đó, ban đêm bé sẽ hay quấy khóc, không chịu ngủ. Cha mẹ hãy cân bằng lại việc ngủ đủ giấc cho bé nhé.

Thay đổi cử bú của bé

Việc bé hay bú vào ban đêm là điều dễ hiểu và cần thiết. Tuy nhiên khi bé đã khỏe mạnh bạn có thể điều chỉnh giấc ngủ của bé qua việc cắt giảm tình trạng bú vào ban đêm. Thường thì mẹ nên cho bé bú thật no trước lúc ngủ, rồi sau đó nhẹ nhàng đặt bé xuống giường để bé có thể ngủ đầy giấc. Việc bú vào ban đêm sẽ làm bé tỉnh giấc và khó tiêp tục đi vào giấc ngủ. Mẹ hãy từ từ thay đổi thói quen bú đêm của bé nhé. Đây là cách rất hiệu quả giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon đã được nhiều bà mẹ áp dụng thành công.


Tạo không gian ngủ riêng cho trẻ

Thông thường mẹ hay bế ẵm bé đến khi ngủ sâu. Việc được mẹ bế ngủ này sẽ hình thành thói quen không tốt cho trẻ. Mẹ hãy để bé tự ngủ, vào ban đêm nếu bé có tỉnh giấc cũng không lạ lẫm tìm mẹ nữa. Trái lại việc thường xuyên ẵm bé khi ngủ sẽ làm bé tỉnh giấc vào ban đêm mỗi khi không có mẹ ở bên. Vì vậy mẹ hãy tạo không gian ngủ riêng cho trẻ nhé. Cách này không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn giúp mẹ đỡ mệt hơn rất nhiều trong quá trình chăm trẻ.

Môi trường thoáng mát sạch sẽ

Trẻ sơ sinh cũng giống như người lớn vậy, nếu có không gian ngủ sạch sẽ thoáng mát sẽ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc ở trong môi trường sạch sẽ giúp đảm bảo bé được khỏe mạnh, không mệt mỏi, quấy khóc,..Vì vậy các bậc cha mẹ nên thường xuyên vệ sinh chỗ ngủ, chỗ chơi của bé, đảm bảo bé luôn được vệ sinh sạch sẽ. Việc này sẽ giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon một cách dễ dàng hơn

Cho bé ngủ chung giường với cha mẹ

Điều này rất dễ hiểu, bởi khi ngủ chung giường cha mẹ sẽ chủ động được việc chăm trẻ trong mọi tình huống. Trước khi ngủ hãy tạo cho trẻ có tinh thần thoải mái bằng việc trò chuyện, chơi đùa với trẻ để bé nhanh đi vào giấc ngủ.Khi trẻ có biểu hiện quấy khóc hay tỉnh giấc vào ban đêm mẹ hãy nhẹ nhàng ôm con, dỗ con để bé nhanh quay lại giác ngủ.

Hi vọng với những cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc trẻ tốt hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét