Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Quy trình chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ


Bạn sắp sinh em bé và đang rất háo hức chờ đợi bé yêu ra đời. Trong thời gian đó phải phải chuẩn bị rất nhiều thứ để không phải bỡ ngỡ lúc sinh. Một trong những thứ rất quan trọng đó là chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Bạn đang lúng túng không biết mình đã mua đủ chưa, có còn thiếu gì không? Sau đây chúng tôi mách cho các bạn danh sách đồ dùng cho trẻ sơ sinh bạn có thể tham khảo để xem mình còn thiếu gì không.

Những đồ dùng cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh
- Quần áo: đây là đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu. Khi chọn đồ cho bé bạn nên lưu ý:
+ Chọn những loại quần áo 1 mảnh và dễ thay nhé các bạn.
+ Vì bé hay thay tã nên việc lựa chọn quần áo rất cần thiết .
+ Việc chọn chất liệu vải thật mềm mịn co giãn nhé vì da bé sơ sinh rất dễ bị tổn thương và kích ứng.
- Sữa tắm, dầu gội đầu chuyên dùng cho bé.
- Khăn tắm cỡ lớn, 2 khăn lớn để ủ ấm cho bé, khăn vuông nhỏ
- Dung dịch và nước giặt, nước xả quần áo: bạn nên chọn những loại chuyên dùng cho trẻ sơ sinh nếu chọn nhằm loại của người lớn thì sẽ gây kích ứng da của bé vì lúc mới sinh ra da trẻ rất nhạy cảm và dễ bị dị ứng.
- Các loại kem bôi: chuẩn bị các loại kem bôi chống mũi, chống hâm cho bé. Giống như chọn nước xả vải bạn cũng phải chọn mua những loại chuyên dùng cho trẻ sơ sinh.
- Chuẩn bị loại thau tắm cho bé:đây là một trong những đồ dùng cho trẻ sơ sinhkhông thể thiếu. Kích cỡ thau tắm cho bé cho phù hợp là 80 x 55 x 31cm.
- Miếng lót chống thấm nước:miếng cao su bên trên giúp chống thấm nước sử dụng cho thay tã
- Tả lót cho bé sơ sinh: giai đoạn sơ sinh bé đi tiểu ngày rất nhiều lần nên mẹ cần chuẩn bị tả lót cho bé. Mẹ nên lựa loại chuyên dùng cho trẻ sơ sinh, loại thấm hút nhanh để da bé luôn khô ráo.
- Giường ngủ cho bé yêu: bạn có thể chọn mua giường kích thước lớn một chút để bé có thể sử dụng lúc lớn lên như thế sẽ tiết kiệm hơn.
Nói đến đồ dùng cho trẻ sơ sinh thì có rất nhiều loại rất nhiều vật dụng cần thiết cho bé. Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện gia đình mà các mẹ sẽ quyết định nên mua gì. Mong rằng những gợi ý ở trên sẽ giúp cho các mẹ bỉm sữa phần nào để mua sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh được đầy đủ hơn. Chúc các mẹ luôn vui trong việc chăm sóc bé nhà mình nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét