Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu là những thực phẩm nào?

Giai đoạn đầu tiên mang thai sẽ không hề dễ chịu một tẹo nào. Chính vì vậy, cách nào giúp cho chính bản thân bà bầu khỏe mạnh, và dưỡng tốt thai nhi bên trong bụng mẹ đang dần hình thành và phát triển. Vậy thì nếu muốn em bé trong bụng mẹ khỏe mạnh thì thì những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu nên bổ sung những món ăn nào là tốt nhất cho cả mẹ và bé. 



Cung cấp thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả 

Khi nghe tin có thai thì quả thật niềm vui đó không có gì bằng cả, đặc biệt với những cặp vợ chồng đang mong ngóng có con thì điều đó sẽ là điều thiêng liêng nhất lúc bấy giờ. Thế nhưng, việc có được và mong muốn thai nhi bên trong khỏe mạnh thì nhất định phải nghĩ tới việc cung cấp thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thật có khoa học và phương pháp. Vậy những món ăn nào nên và không nên cho bà bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên này? Hãy cùng xem và lưu ý nhé các mẹ bầu đang trong giai đoạn này nhé !!!

*** Nên ăn gì và không nên ăn gì ?

*** Nên ăn

Những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu chính là điều rất quan trọng cho những bà mẹ có sức khỏe kém, thai yếu hoặc đã từng sảy thai.

Vậy nên, khi chăm thai và dưỡng thai hãy chú ý :

Nên ăn các món ăn có chất như cá, thịt, yến chưng táo, uống sữa dành cho mẹ, cháo hầm nước cốt xương heo, uống thêm sắt, vitamin, dầu cá, ăn rau xanh có chất xơ, các loại ngũ cốc.

*** Không nên

Ngoài thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thì cũng có đại kỵ riêng, mẹ bầu nên lưu ý :

- Không ăn thịt gà 3 tháng đầu tiên

- Không ăn thịt bò trong 3 tháng có thai đầu tiên hoặc đã từng sảy thai

- Không ăn đu đủ vì đây chính là nguyên nhân gây sảy thai.

Trên đây là toàn bộ những thông tin thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu mà chúng tôi mang đến cho các mẹ bầu.

Hi vọng, trong giai đoạn này các mẹ hãy chú ý sức khỏe cho cả mẹ và bé !!!


1 nhận xét:

  1. Nho khô chứa nhiều fructose và glucose giúp cơ thể hấp thụ vitamin cần thiết để tăng năng lượng cho các bà bầu. Thậm chí các dinh dưỡng này cũng giúp mẹ bầu có thêm sức lực để vượt qua cơn đau đẻ của mình. Vitamin E và K có trong quả nho có tác dụng giúp đông máu, rất có lợi cho quá trình chuyển dạ của mẹ bầu.
    Táo bón là vấn đề hầu hết các bà bầu phải chịu đựng và nho khô sẽ là giải pháp bà bầu có thể lựa chọn bởi trong nho khô có nhiều chất xơ giúp việc bài tiết diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Với khoảng 50 gr nho khô, mẹ bầu đã giúp bổ sung thêm 2gr chất xơ cho cơ thể.

    Nguồn https://congtymethi.vn/tin-tuc/gia-nho-kho-bao-nhieu-1kg-la-chat-luong-nhat-506.html

    Trả lờiXóa