Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những điều cấm kỵ khi mang thai

Người xưa thương nói : một điều nhịn là chín điều lành bởi vậy mà trong suốt quá trình mang thai người mẹ luôn gặp phải nhiều khó khăn từ việc ốm nghén đến thay đổi tâm sinh lý trong cơ thể làm cho tâm trạng mẹ bầu không được tốt. Tuy nhiên để đảm bảo cho em bé khi sinh ra được phát triển khỏe mạnh, thông minh mẹ bầu cần tuân thủ nhưng điều cấm kỵ khi mang thai dưới đây.



Những điều cấm kỵ khi mang thai của mẹ bầu

- Một điều mang tính tâm linh là mẹ bầu không nên dự đám ma. Vì ở đám ma thường tập trung nhiều âm khí nên nếu mẹ bầu đến gần các đám tang thì đứa trẻ dễ bị nhiễm âm khí. Điều này có thể dẫn đến đứa trẻ kém thông minh và ốm yếu sau này.

- Một trong những điều cấm kỵ khi mang thai mẹ bầu nên chú đến đó là bà bầu không nên ngồi xổm vì việc ngồi xổm có thể ảnh tới phần tử cung phía dưới của mẹ bầu. Ngoài ra bạn cần chú ý đến nhiệt độ nước gội đầu cũng như tắm rửa an toàn để không ảnh hưởng tới thân nhiệt của thai nhi.

- Việc chụp ảnh cũng gây ảnh hưởng xấu vì dân gian cho rằng chụp ảnh đứa trẻ sinh ra sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ. Nhưng đây là điều chưa chính xác chỉ là khuyên rằng mẹ bầu không nên lạm dụng quá nhiều

- Các mẹ thường hay nghe đến việc không được cắt tóc khi mang thai vì người xưa tin rằng nó sẽ rút ngắn cuộc đời của đứa trẻ. Nhưng điều này xuất phát từ một quan điểm cổ xưa nên mẹ bầu cứ yên tâm cắt tóc vì nó không ảnh hưởng đến em bé

- Bạn cũng nên kiêng kỵ khi nhuộm tóc mặc dù thuốc nhuộm tốt sẽ không ảnh hưởng gì lắm nhưng do sự thay đổi hoocmon cơ thể mà mái tóc có thể khác với mong muốn của bạn cũng như có thể ảnh hưởng đến bé con.

- Một trong những điều cấm kỵ khi mang thai mà bạn nên chú ý đến hơn nữa đó là không thông báo tin vui cho mọi người càng lâu càng tốt. Tuy nhiên bạn cũng không nên giấu diếm cho đến tận khi sinh nở hay ầm ĩ thông báo khắp nơi.

Chắc hẳn khi mang bầu là một điều vĩ đại vì vậy nhiều bà mẹ hay đi sắm đồ cho em bé nhưng đây là một trong những điều cấm kỵ khi mang thai mà dân gian xưa nay luôn chú ý vì có nhiều trường hợp sẩy thai hay lưu thai ở mẹ bầu. Chúc các bạn mẹ tròn con vuông và được nhiều niềm vui bên gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét