Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Thai mấy tuần tuổi thì có tim thai

Bạn muốn biết đứa con trong bụng của mình hình thành và phát triển như thế nào qua các tuần tuổi và mang thai mấy tuần tuổi thì có tim thai. Sau đây là câu trả lời chi tiết.

Theo các bác sĩ tim thai đang dần hình thành chỉ sau 2 tuần được thu tinh. Sự hình thành và phát triển của tim thai cũng như các bộ phận khác trên cơ thể bé diễn ra như sau:



- Bắt đầu ngày thứ 16 phôi thai xuất hiện 2 mạch máu tạo thành ống dẫn của tim nhưng hình dáng của tim thai vẫn chưa được hình thành nhưng nói đã bắt đầu đập với những nhịp rất nhẹ do hoạt động co bóp và làm theo đúng chức năng của một quả tim hoàn chỉnh.

- Vào tuần thứ 3 của thai kỳ, trứng được thụ tinh lúc này bộ DNA đó sẽ quyết định giới tính, màu mắt và một số đặc điểm khác của bé.

- Vào tuần thứ 4 tất cả các bộ phận trên cơ thể của thai nhi sẽ bắt đầu phát triển, đặc biệt tim thai hoàn thiện hơn và hết tuần thứ 4 thì phôi thai dài thêm khoảng 1cm.

- Ở tuần thai thứ 5 chiều dài phôi thai khoảng 1,25mm và phôi đã hình thành rất nhiều tế bào. Đến cuối tuần thứ 5 của thời kỳ mang thai, phôi thai hình thành nhiều tế bào hơn và bắt đầu có hình hài

- Nhịp tim thai lúc này đã đập khoảng 100-160 mỗi phút sau tuần thứ 6 thụ tinh. Trong khoảng thời gian này nếu sử dụng phương tiện siêu âm hiện đại thì chúng ta có thể nghe được nhịp tim của bé.

- Đến tuần thứ 7 tim thai nhi lớn dần lên và bắt đầu phân chia thành 2 buồng tim trái và phải.

- Vì thế để nghe rõ nhịp tim của thai thì các mẹ nên đi khám thai lần đầu vào lúc thai nhi được 7 đến 8 tuần tuổi, tránh trường hợp đi khám quá sớm khi chưa nghe được tim thai sẽ khiến tâm lý của mẹ không tốt làm ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe mẹ.

- Tuần thứ 8 -10: Cánh tay và chân của bé đang phát triển, móng tay nhỏ bé hình thành trên các ngón tay, ngón chân. Mũi và môi trên cũng dần xuất hiện. Mắt đã hoàn chỉnh nhưng vẫn nhắm. Chồi răng được hình thành, xương đang phát triển. Tóc và lông tơ bắt đầu phát triển trên da. Bé bắt đầu có một số cử động.

- Tuần thứ 11: Bé đã có thể bắt đầu nuốt và đá chân, tim thai bắt đầu đập nhẹ và hoàn thiện nhanh chóng

- Tuần thứ 12: dấu vân tay đã hình thành trên các đầu ngón tay, tim thai của bé gần như đã hoàn thiện.

- Ở tuần thứ 14 tim thai đập rõ ràng hơn

- Ở tuần thứ 16 tim đã hoàn chỉnh về mặt cấu tạo và đảm nhiệm chức năng của một quả tim thực thụ. Lúc này tim của thai nhi đã có thể bơm máu với lượng khoảng 24 lít 1 ngày và số lượng này tiếp tục tăng cùng với sự phát triển của bé.

- Đến tuần thứ 20 thì nhịp đập của tim thai càng mạnh hơn và bạn có thể nghe bằng tai được mà không cần sự trợ giúp của bât cứ thiết bị nào.

- Khi được 30 tuần do chất béo cần thiết đang bắt đầu tích tụ dưới da nên tất cả bộ phận trên cơ thể như: tay, chân và thân mình bắt đầu trở nên đầy đặn hơn.

- thai 33 tuần, bé có thể cảm nhận được môi tường xung quanh trong tử cung như: bé có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài, cảm nhận được ánh sáng,…

- Từ tuần thai thứ 36, bé đã hoàn chỉnh mọi bộ phận trên cơ thể, phổi của bé có thể đã đủ khả năng để thích ứng được với cuộc sống bên ngoài.Tóc mảnh, lông tơ trên cơ thể của bé đang dần biến mất.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết thai mấy tuần tuổi thì có tim thai. Chúc mẹ và bé luôn có sức khỏe dồi dào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét