Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Sau khi chuyển phôi nên ăn gì và tránh ăn gì để thụ thai thành công

Phụ nữ sau khi chuyển phôi xong ngoài chế độ nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ra còn cần quan tâm đến việc cung cấp các thực phẩm bổ sung sức khỏe để tăng khả năng thụ thai cũng như bảo đảm rằng thai nhi được phát triển ổn định trong tuần đầu tiên sau khi chuyển phôi. Câu hỏi sau khi chuyển phôi nên ăn gì luôn là câu hỏi mà các mẹ sau khi đi chuyển phôi về quan tâm nhất.



Các mẹ sau khi chuyển phôi xong nên ăn gì?

Chuyển phôi là quá trình “ kết thúc ” của việc thụ thai nhưng các bước tiếp theo như ăn uống, ngủ nghỉ cũng khá quan trọng để tăng khả năng thụ thai. Do đó các mẹ nên ăn các thực phẩm sau đây để quá trình thụ thai có nhiều tiến triển:

- Nên ăn các loại rau xanh, đặc biệt là xanh đậm như súp lơ,…để nhờ các loại rau xanh các mẹ bổ sung được hàm lượng axit folic cho thai nhi trong bụng.

- Nên ăn cháo cá chép, một tuần các mẹ có thể ăn 3 lần/ tuần vì cá chép là thực phẩm cực tốt cho bà bầu, đặc biệt nhất là những mẹ vừa đi chuyển phôi về vì cháo cá chép có tác dụng giữ phôi thai rất tốt.

- Uống nhiều nước, các loại nước ép trái cây, sữa, và ăn nhiều các loại hoa quả tươi như cam, kiwi,bưởi,…

- Đặc biệt nên ăn nhiều khoai lang, chuối,…

Cần tránh ăn những thực phẩm sau để thụ thai thành công

Bạn đã biếtsau khi thụ thao nên ăn gì rồi đúng không? Sau đây là các thực phẩm các mẹ cần tuyệt đối tránh không nên ăn để có thể tăng khả năng thụ thai của mình:

- Không được sử dụng và tuyệt đối tránh xa các thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu, nước có gas, cà phê,..và không được hút thuốc lá.

- Không ăn những thức ăn được chế biến với nhiều ớt, tiêu, xả vì có thể khiến các mẹ bị táo bón, mà táo bón chính là một nguyên nhân khiến “ tuột thai ” trong giai đoạn đầu của quá trình thụ tinh, do đó các mẹ cần tuyệt đối TRÁNH ăn đồ cay nóng.

- Không ăn, uống các loại thực phẩm có tính chất chua như xoài chua, quả cóc,…

Trên đây chúng tôi đã tra lời cho các mẹ bầu câu hỏi mà các mẹ đang thắc mắc đó là sau khi chuyển phôi nên ăn gì và tránh ăn gì. Hy vọng qua bài viết này các mẹ đã tự liệt kê cho mình những món ăn nên ăn và không nên ăn để việc thụ thai thành công tốt đẹp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét