Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hiện tượng chuyển dạ ở mẹ bầu diễn ra như thế nào?


Hiện tượng chuyển dạ luôn là trải nghiệm bất ngờ và khó quên với những mẹ bầu. Để giảm bớt căng thẳng và chuẩn bị tâm lý cho hiện tượng chuyển dạ, mời các mẹ bầu tham khảo bài viết dưới đây.

Giai đoạn đầu của hiện tượng chuyển dạ
Giai đoạn đầu (giai đoạn tiềm thời) của ba giai đoạn trong hiện tượng chuyển dạ thường kéo dài nhấtnhưng may mắn cho các mẹ bầugiai đoạn này là giai đoạn… ít đau nhất. Trong khoảng thời gian từ vài giờ đến vài ngày, các mẹ bầu có thể để ý hoặc không để ý đến những cơn co thắt nhẹ đến vừaở vùng bụng dưới, kéo dài 30 đến 45 giây hoặc ngắn hơn. Mỗi cơn co thắt có thể cách nhau khoảng 20 phút và dần dần nhanhvà nhiều hơn. Trong hiện tượng chuyển dạgiai đoạn sớm, các mẹ bầu cũng có thể gặp một số dấu hiệu sau đây:
Cơn co tử cung gây đau trằn bụngdưới (liên tục và tăng dần)
Tiêu chảy
Cảm thấy ấm bụng
Ra nhớt hồng hoặc vỡ màng ối sớm (màng ối của bạn sẽ vỡ và rỉ nước trắng đục, lợn cợn hoặc ướt cả giường). Đây là hai dấu hiệu bạn cần đến bệnh viện phụ sản gấp.
Các mẹ bầu nên làm gì khi quá lo lắng hiện tượng chuyển dạ?
Một số mẹ bầu có thể cảm thấy vui vẻ,nhẹ nhõm hay lo lắng, căng thẳng, e ngại hoặc thậm chí sợ hãi. Tất cả những phản ứng này là bình thườngvì vậy các mẹ bầu nên cố gắng thư gin càng nhiều càng tốt trong giai đoạn đầu của hiện tượng chuyển dạvà để dành sức cho quá trình sinh nở.
Nếu mẹ bầu cảm thấy lo lắng: Cố gắng ngủ nhiều hơn vào ban đêm. Nếu mẹ bầu không ngủ được, mẹ bầu có thể xuống bếpnấu một vài món ăn, gấp một ít quần áo trẻ em, xem truyền hình, gửi email thông báo cho bạn bè, gọi điện cho bố mẹ đẻ,chuẩn bị sẵn túiđi bệnh viện sanh, mục đích làm việc nhẹ nhàng để giúp mẹ bầu bận rộn và quên đi lo lắng.
Nếu mẹ bầu đang đóihãy ăn một bữa ăn nhẹ trước khi làm việc (bánh mì, mì ống hoặc cơm, chuối) và uống một ít nước. Giai đoạn này các mẹ bầu nên tránh thức ăn béo (bánh pizza, khoai tây chiên) và đừng ăn quá nhiều.
Khi nào mẹ bầu có hiện tượng chuyển dạ cần đến bệnh viện sớm?
Khi mẹ bầu ra máu đỏ tươi, đỏ hồng hoặc nhiều hơn hai thìa canh. Việc chảy máu thực sự có thể cho thấy rằng nhau thai của em bé đang có vấn đề, cần được cấp cứu càng sớm càng tốt.
Màng ối của mẹ bầu vỡ và chảy ào nước ối màu xanh lá cây.
Không cảm thấy có hoạt động của em bé hoặc thai máy. Đây đều là những dấu hiệu hết sức nguy hiểm mẹ bầu cần đến bệnh viện phụ sản gần nhất và sớm nhất.
Trên đây là những dấu hiệu giúp mẹ bầu nhận biết giai đoạn sớm của hiện tượng chuyển dạ. Hi vọng với những dấu hiệu này, mẹ bầu sẽ đỡ được phần nào lo lắng căng thẳng và đến bệnh viện sớm đểđược các bác sỹ hỗ trợ cuộc sanh nở thuận lợi và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét